menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ Du lịch-Thương mại Sa Pa năm 2013

15:10 02/05/2013
Nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh Lào Cai, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, kích cầu tiêu dùng, giới thiệu tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền của Việt Nam đến một số địa danh xa trung tâm thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Sa Pa tổ chức Hội chợ Du lịch - Thương mại Sa Pa năm 2013.
Nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh Lào Cai, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, kích cầu tiêu dùng, giới thiệu tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền của Việt Nam đến một số địa danh xa trung tâm thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Sa Pa tổ chức Hội chợ Du lịch - Thương mại Sa Pa năm 2013.

Đây là hoạt động tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, thương mại của huyện Sa Pa, tôn vinh bản sắc văn hóa bản địa và sản phẩm truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn Sa Pa - Lào Cai nói riêng, của khu vực Tây Bắc nói chung, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Bên cạnh đó, với nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trong dịp này sẽ là diễn đàn để huyện Sa Pa giới thiệu, quảng bá đến nhân dân và du khách các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua, tạo tiền đề đưa thị trấn Sa Pa trở thành đô thị loại IV và thị xã vào năm 2015...

Hội chợ Du lịch - Thương mại Sa Pa năm 2013 có chủ đề: "Sa Pa - Nơi gặp gỡ đất trời", diễn ra từ ngày 30/4 đến 6/5/2013 tại sân vận động trung tâm thị trấn Sa Pa, đúng dịp huyện Sa Pa tổ chức Lễ hội Trên mây năm 2013. Hội chợ có quy mô 150 gian hàng (trong đó có 20 gian ẩm thực), với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Tỉnh Lào Cai có 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm du lịch, nông - lâm nghiệp đặc trưng của Sa Pa và của tỉnh.

Theo Ban tổ chức Hội chợ, hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và bán hàng tại hội chợ được bố trí theo các khu khác nhau, trong đó có gian hàng quảng bá du lịch, giới thiệu tour du lịch của các hãng lữ hành các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên... cùng các doanh nghiệp khác trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, có các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thuỷ, hải sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; sản phẩm của các làng nghề truyền thống của đồng bào Mông, Dao, Giáy ở Sa Pa; các mặt hàng xuất khẩu, hàng tiêu dùng phục vụ đời sống như dệt may, đồ gỗ, hàng gia dụng... Đặc biệt, tại Hội chợ còn có các gian hàng trưng bày dược phẩm, y học dân tộc cổ truyền - những sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân tộc huyện Sa Pa nói riêng, của tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ còn có hội nghị "Phát triển hàng hóa du lịch và nông nghiệp Sa Pa", với sự tham gia của hàng trăm đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý ở Trung ương và địa phương cùng nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: Văn hóa, du lịch, thương mại, nông - lâm nghiệp... Hội nghị gồm các chuyên đề: Tiềm năng, lợi thế phát triển nông, lâm, thủy sản và du lịch; bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc Sa Pa - Lào Cai là nền tảng tinh thần và động lực phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch và thể thao; các nhóm giải pháp về thu hút đầu tư vào Sa Pa; xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc Sa Pa và quảng bá du lịch; liên kết trong nước và quốc tế khai thác tiềm năng du lịch Sa Pa...

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Lào Cai chủ trì tổ chức một hội chợ tại một địa phương trong tỉnh. Với kinh nghiệm đúc rút trong những năm qua từ việc tham gia tổ chức hàng chục hội chợ lớn trong nước và quốc tế, Trung tâm đã sớm xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ lần này một cách chu đáo. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc Hội chợ. Sau Hội chợ Du lịch và Thương mại Sa Pa năm 2013, dự kiến đầu tháng 6, Trung tâm sẽ phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà tổ chức hội chợ tại huyện Bắc Hà dịp tổ chức Giải đua ngựa truyền thống năm 2013, theo hình thức xã hội hóa kết hợp với hỗ trợ một phần kinh phí của các đơn vị phối hợp tổ chức.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh cho biết: Tới đây, Trung tâm sẽ tổ chức hội chợ cấp huyện một cách thường xuyên hơn. Đây là một trong những nỗ lực của Trung tâm thực hiện chủ trương của tỉnh về việc đưa công tác tổ chức hội chợ trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp, tránh xảy ra tình trạng các công ty tổ chức hội chợ thực hiện không đúng tinh thần chỉ đạo chung, dẫn đến việc hàng hóa tham gia kém chất lượng, hoặc có nhiều hoạt động không được phép tại hội chợ... đã xảy ra tại một số nơi trong thời gian qua.

Báo Điện tử Thể thao Việt Nam

Nguồn:Internet