menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và đồ uống 2011 (IFE11)

09:42 22/04/2011
Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và đồ uống 2011 (IFE11) được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Excel London từ ngày 13-16 tháng 3 tại London, Vương Quốc Anh. Đây là hội chợ chuyên ngành thực phẩm đồ uống lớn nhất châu Âu được tổ chức định kỳ 2 năm với sự tham gia của hơn 1,200 nhà phân phối trên toàn thế giới, trưng bày giới thiệu 1000 sản phẩm mới.

 Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và đồ uống 2011 (IFE11) được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Excel London từ ngày 13-16 tháng 3 tại London, Vương Quốc Anh. Đây là hội chợ chuyên ngành thực phẩm đồ uống lớn nhất châu Âu được tổ chức định kỳ 2 năm với sự tham gia của hơn 1,200 nhà phân phối trên toàn thế giới, trưng bày giới thiệu 1000 sản phẩm mới.

 Theo thống kê của nhà tổ chức, các công ty tham gia hội chợ đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với 22,395 các nhà bán lẻ, các của hàng dịch vụ cung cấp thực phẩm, các nhà bán buôn, phân phối, các công ty xuất, nhập khẩu và các nhà sản xuất đến từ 83 quốc gia. Sản phẩm tham gia hội chợ gồm 12 lĩnh vực: Bánh kẹo, pho mát, đồ uống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm an toàn, thực phẩm tổng hợp, thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm đặc biệt của Anh, hải sản.

 Nhà tổ chức luôn tự hào về tầm cỡ và sự ảnh hưởng của IFE đối với giới kinh doanh, các hãng sản xuất không chỉ bởi dịch vụ hòan hảo, công nghệ tổ chức chuyên nghiệp mà hội chợ thu hút giới kinh doanh bằng những tiêu chí rất cụ thể, đó là:

 

    * Xác định lợi ích từ những sản phẩm mới và ý tưởng kinh doanh;

    * Tìm kiếm những nhân tố mới cho công việc kinh doanh với nhiều sự khác biệt hiệu quả.

    * Các giải pháp mới, hiệu quả nhằm giảm giá thành sản phẩm.

    * Cải thiện giá trị đối với khách hàng của bạn,

 

-   Năm được xu hướng tiếp theo của khách hàng có tác động đến việc kinh doanh.

 

Định hướng rõ ràng, mạnh dạn đầu tư

 

Năm 2009, lần đầu tiên tham quan hội chợ này, chúng tôi đã có dịp nói về Tập đoàn Londan-Kim Sơn- một doanh nghiệp Việt Nam rất thành công trong lĩnh vực phân phối sản phẩm thực phẩm, đồ uống nhập khẩu từ Việt Nam. So với 2 năm trước, Longdan- Kim sơn đã có bước tiến rõ rệt với việc nâng cấp, đầu tư hệ thống phân phối. Ngày 19 tháng 3 vừa qua, Londan đã khai trương một siêu thị mới tại Kingston, trung tâm thủ đô London với hơn 4,000 sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước Châu Á.

Khác với lần tham dự trước, năm nay Longdan đầu tư quy mô cho gian hàng diện tích 120m2, với tổng chi phí dàn dựng, thiết kế vào khoảng 100.000 Bảng Anh. Điểm mới năm nay là Longdan đã mời một số công ty bạn hàng Việt Nam chuyên cung cấp sản phẩm cho Longdan là ACECOOK VIETNAM, BIA HUẾ, INTERMIX tham gia gian hàng…Sự góp mặt của các công ty Việt Nam cùng đội ngũ tiếp thị, thiết kế trang trí chuyên nghiệp, gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

 

Từng bước thâm nhập thị trường

Chúng ta đều đã biết hình thức bán hàng thông qua đại lý độc quyền được nhiều công ty sử dụng để marketing sản phẩm tại một thị trường mới, tiến tới thâm nhập sâu vào thị trường lựa chọn. Hình thức này đã được một số công ty Việt Nam áp dụng đối với thị trường UK.

 Chúng tôi có dịp trao đổi với bà Huỳnh Kim Chi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Bột Quốc tế (INTERMIX) trong thời gian tham gia IFE11. Với sản phẩm bột trộn sẵn Mikko chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm này nhằm tới khách hàng Châu Âu với các ưu điểm chế biến dễ dàng, tiết kiệm thời gian phù hợp với cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, INTERMIX còn hướng tới thị phần người Việt đang làm ăn sinh sống tại Châu Âu nói chung, Vương Quốc Anh nói riêng với hàng trăm nhà hàng ẩm thực Việt Nam. Từ sản phẩm này, các nhà hàng, người tiêu dùng có thể chế biến nhiều món ăn Châu Á như bánh xèo, bánh bao, há cảo, chế biến các món ăn từ hải sản…Sản phẩm bột Mikko có thể dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị của Londan tại Vương Quốc Anh và Ai Len.

 Sản phẩm Happy Coffee của INTERMIX lần đầu tiên tham gia hội chợ cũng đã gây sự chú ý của khách hàng bởi hương vị đậm đà, bao bì đẹp, chỉ dẫn rõ ràng. Qua thăm dò tại một số nhà hàng, chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực đối với sản phẩm này.

 Mạnh dạn đầu tư, định hướng rõ ràng

 Lần đầu tiên tham dự hội chợ tại London bà Kim Chi cho biết sản phẩm của INTERMIX đã có mặt tại Mỹ trong nhiều năm qua nhưng không thể nghĩ rằng thị trường Anh lại thu hút bà đến thế.

 Đối với những thị trường phát triển như Vương Quốc Anh, chi phí tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại thường cao và đây chính là khó khăn của phần lớn các ông ty Việt Nam muốn vươn tới thị trường đẳng cấp. Dù vậy, bà Chi cho biết công ty của bà cũng như nhiều công ty bạn hàng khác sẵn sàng tự chi phí để tham gia các sự kiện lớn tại Anh chỉ cần có một tổ chức đứng ra làm đầu mối. Trong 3 ngày hội chợ, INTERMIX cũng đã có được hàng chục giao dịch thương mại, hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển kinh doanh trong tương lai. Đúng là “tiền nào của nấy”, tuy có vất vả đôi chút nhưng kết quả thu được xứng đáng với chi phí, bà Kim Chi tâm sự. Thế mới biết, Việt Nam cũng có nhiều doanh nghiệp “dám chơi”, đủ tự tin, bản lĩnh trên thương trường quốc tế.

 Tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành là một hình thức xúc tiến thương mại hữu ích. Chúng tôi mong rằng những sự kiện lớn như thế này luôn được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, chủ động tham gia với sự trợ giúp của các Thương vụ tại nước ngoài.

Nguồn : ttnn.com.vn

Nguồn:Vinanet