Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia năm 2009 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 0354/QĐ-BTC ngày 20/01/2009, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) sẽ tổ chức tham gia Hội chợ Thủy sản Châu Âu ESE tại Brussels, Bỉ.
Qui mô khu vực gian hàng Việt Nam : tại nhà triển lãm số 9 với diện tích 445m2 cho tất các các công ty Việt Nam có nhu cầu tham gia Hội chợ.
Diện tích này được phân chia như sau:
- 19 gian riêng 1 mặt mở: 4m x 3m
- 1 gian riêng 1 mặt mở: 3m x 3m
- 6 gian riêng 2 mặt mở: 4m x 3m
- Gian chung: 136 m2
Chi tiết chương trình như sau :
1. Mục tiêu:
- Khảo sát nghiên cứu thị trường thủy sản EU và Châu Âu nói chung, là thị trường có tầm quan trọng chiến lược và chiếm thị phần XK lớn nhất của ngành thủy sản Việt Nam. Từ đó giúp các doanh nghiệp hoạch định chiến lược và các giải pháp sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, nhằm củng cố và giữ vững, tăng trưởng XK thuỷ sản sang khu vực thị trường này, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.
- Giới thiệu sản phẩm mới, củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống và tìm kiếm các đối tác mới, thu thập thông tin của khách hàng.
- Quảng bá và khẳng định thương hiệu Thủy sản Việt Nam ngày càng vững mạnh tại Châu Âu.
2. Quy mô: Dự kiến 45 Doanh nghiệp
3. Thời gian: Từ ngày 25/4/2009 - 3/5/2009.
4. Địa điểm: Parc de Exposition, Brussels, Bỉ
5. Ngành hàng: Thủy sản
6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam
7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia: Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thủy sản, có năng lực sản xuất và năng lực kinh doanh tốt.
8. Chi phí:
Dự kiến hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nghiệp tham gia chương trình gồm:
+ 100% Chi phí thuê mặt bằng
+ Một phần thiết kế dàn dựng gian hàng.
- Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: Chi phí thiết kế dàn dựng gian hàng còn lại, tiền vé máy bay, tiền visa, tiền khách sạn và chi phí ăn uống, đi lại trong thời gian diễn ra hội chợ và các chi phí khác.
- Số tiền doanh nghiệp phải đóng để tham gia chương trình (chỉ bao gồm mặt bằng, chưa bao gồm thiết kế, dàn dựng, trang thiết bị).
+ Chi phí tham dự gian hàng chung (chưa bao gồm cả chi phí hậu cần) 1.500 Eurro/Công ty.
+ Chi phí tham dự gian hàng riêng (chưa bao gồm cả chi phí hậu cần):
- Gian riêng hai mặt (4m x 3m = 12m2): 6.500 Euro/gian
- Gian riêng một mặt tiền( 4m x 3m = 12m2): 5.000 Euro/gian
- Gian riêng một mặt tiền (3m x 3m = 9m2): 3.800 Euro/gian
9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình: Thực hiện đúng quy định của Nhà nước theo Quyết định số 279/2005/QĐ-TTg ngày 03 tháng 11 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của Ban Tổ chức hội chợ.
10. Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: Giấy đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp (bản photocopy có chữ ký và dấu sao y bản chính của Doanh nghiệp), Phiếu đăng ký tham dự hội chợ (theo mẫu).
11. Thời hạn đăng ký tham gia: từ ngày 18/12/2008 đến 20/02/2009
12. Chương trình hậu cần sẽ được gửi tới Quý doanh nghiệp ngay khi nhận được phiếu đăng ký tham dự của Doanh nghiệp
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Tên đơn vị: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt nam (VASEP)
Địa chỉ: 218 Lô A, Đường số 6, Dự Án An Phú An Khánh , Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 08.6.281.04.30 - Fax: 08.6.281.0438/37
Người liên hệ: Hà Phước Huy – Mr
Địa chỉ liên hệ thông tin :
Trung tâm Xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp Bình Thuận (phòng Xúc tiến Thương mại), địa chỉ: 499 Thủ Khoa Huân – Phan Thiết – Bình Thuận, điện thoại : 062.3810803, fax : 062.3832987, email :
trungtamxttmbth@gmail.com.
Nguồn:Vinanet