menu search
Đóng menu
Đóng

Hội thảo “Cơ hội mới tiếp cận thị trường Hoa Kỳ” ngày 10/4/2012

15:57 09/04/2012
Ngày 10 tháng 4 năm 2012, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo “Cơ hội mới tiếp cận thị trường Hoa Kỳ”. Tham dự Hội thảo là doanh nghiệp thuộc 2 ngành dệt may và da giày.

Ngày 10 tháng 4 năm 2012, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo “Cơ hội mới tiếp cận thị trường Hoa Kỳ”. Tham dự Hội thảo là doanh nghiệp thuộc 2 ngành dệt may và da giày.

Hội thảo được tổ chức nhân dịp Giám đốc Giám đốc phát triển kinh doanh của Tiger Trade, Bà Jessie Zhang và bà Jessie Zhang, phụ trách khối khách hàng nước ngoài của Ban tổ chức Hội chợ Magic - Las Vegas Sourcing 2012 đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hội thảo do Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) và Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso) tổ chức.

Doanh nghiệp dệt may, da giày của Việt Nam sẽ có thêm một kênh thông tin đầy đủ khi muốn tiếp cận thị trường dệt may, da giày tiềm năng của Hoa Kỳ qua Hội thảo này thông qua Báo cáo cập nhật về thị trường và những xu hướng mua hàng tại thị trường Hoa Kỳ; Những cơ hội mới trong tiếp cận các nhà phân phối vừa và nhỏ Hoa Kỳ; Lời khuyên và thực tiễn tốt nhất để chuẩn bị cho triển lãm thương mại quốc tế Magic 2012 tại Hoa Kỳ, (trước, trong và sau khi hội chợ diễn ra) để tối đa hóa cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Theo Vitas và Lefaso,  trong những năm gần đây, Hoa Kỳ luôn giữ vững là thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành dệt may và da giày Việt Nam.

Năm 2011, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam vào thị trường này đạt 6,87 tỷ USD, tăng trưởng 12,3% so với năm 2010 và chiếm tỷ trọng 43,4% kim ngạch xuất của toàn ngành. Tổng kim ngạch xuất khẩu giầy dép và túi xách các loại của Việt Nam năm 2011 vào thị trường này đạt 2, 37 tỷ USD, tăng trưởng 26, 5% so với năm 2010 và chiếm tỷ trọng 30, 2% kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành.

Trong tương lai gần, thị trường này được nhận định sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định trong các năm tiếp theo

Nguồn:Vinanet