menu search
Đóng menu
Đóng

Kết thúc Hội chợ "Nhập khẩu hàng hóa 2010" (Import Goods Fair 2010 – IGF 2010) tại Hàn Quốc

13:52 15/06/2010

Từ ngày 10/6 đến 12/6/2010, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm COEX, Thủ đô Seou, Hàn Quốc đã diễn ra Hội chợ "Nhập khẩu hàng hóa 2010" (Import Goods Fair 2010 – IGF 2010)
 
 
Từ ngày 10/6 đến 12/6/2010, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm COEX, Thủ đô Seou, Hàn Quốc đã diễn ra Hội chợ "Nhập khẩu hàng hóa 2010" (Import Goods Fair 2010 – IGF 2010).
Đây là sự kiện thường niên và quan trọng do Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức nhằm tìm kiếm các nhà xuất khẩu tiềm năng và uy tín của các nước và vùng lãnh thổ vào Hàn Quốc. Hội chợ được Bộ Kinh tế và Tri thức Hàn Quốc (MKE) bảo trợ cùng với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại (MOFAT), Hiệp hội Ngoại thương Hàn Quốc (KITA), Đại sứ quán các nước tại Hàn Quốc.
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã có một quầy thông tin và trưng bày các tài liệu, ấn phẩm và một số sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh về xuất khẩu như thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, cà phê, dệt may... Gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Hội chợ đã thu hút sự tham quan của nhiều tổ chức, cá nhân tại Hội chợ. Một số mặt hàng đã được khách tham quan đặc biệt quan tâm như thủy sản, cà phê, trái cây của Việt Nam. Trong lần tham gia này, gian hàng của Thương vụ đã đạt được hiệu quả cao do có sự phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng ở Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương để thu thập và trưng bày các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về Việt Nam, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam cũng như nhu cầu thu hút đầu tư của các địa phương.
Hàn Quốc là một thị trường tiêu thụ đa dạng và đầy tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhiều mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh, đã và đang thâm nhập và có vị thế nhất định tại thị trường Hàn Quốc như thủy sản (tôm, bạch tuộc, cá basa...), nông sản chế biến (cà phê, hạt tiêu, hạt điều, rau quả chế biến...), dệt may (vải, sợi, gia công quần áo), lâm sản (gỗ, quế), than đá, hàng thủ công mỹ nghệ. Các nhà nhập khẩu của Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến nhiều sản phẩm khác mà ta có thế mạnh cũng như tính cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới.
Chính vì vậy, việc tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh trong thời gian tới tại thị trường Hàn Quốc là rất cần thiết. Thương vụ đã và đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập và mở rộng thị trường tại Hàn Quốc. Mọi thông tin xin liên hệ:
Trade Office, Vietnam Embassy in Korea,
Add: 6th Fl., Golden Bridge bldg., 222 Chungjeongno 3-ga
Seodaemun-gu, Seoul, 120- 708, Republic of Korea.
Tel: (+82)-2-362 2013. Fax: (+82)-2-364 3664. Email: kr@moit.gov.vn
(Nguồn: www.ttnn.com.vn)