menu search
Đóng menu
Đóng

Lễ ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ

10:02 12/04/2010

Sáng 8/4, Lễ ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 200 đại diện cơ quan Chính phủ, các tổ chức của Việt Nam và Hoa Kỳ và doanh nghiệp hai nước.
 
 
Sáng 8/4, Lễ ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 200 đại diện cơ quan Chính phủ, các tổ chức của Việt Nam và Hoa Kỳ và doanh nghiệp hai nước. Diễn đàn ngoài việc là cầu nối của doanh nghiệp hai nước, là đơn vị tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư thường xuyên, còn là kênh thông tin chính thức để cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ý kiến với Chính phủ hai nước nhằm tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn.
 
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ được VCCI thành lập theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm xúc tiến quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Diễn đàn hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Diễn đàn gồm các doanh nghiệp tiên phong trong sự phát triển quan hệ kinh tế song phương. Chủ tịch Diễn đàn là Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo, đồng Chủ tịch là đại diện Phòng Thương mại Hoa Kỳ (US Chamber), Phòng Thương mại Mỹ ở Hà Nội (Amcham Hanoi) và thành phố Hồ Chí Minh (Amcham HoChiMinh City).
 
Chức năng chính của Diễn đàn là xây dựng kênh đối thoại công tư hữu hiệu để doanh nghiệp đóng góp vào việc xây dựng chính sách đối với thị trường Hoa Kỳ; Tập hợp kiến nghị từ các thành viên đệ trình lên các cơ quan hữu quan hai phái tạo sân chơi bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ nói riêng.
 
Tạo cầu nối để doanh nghiệp hai nước thường xuyên gặp gỡ trao đổi trực tiếp và khai thác hữu hiệu cơ hội hợp tác kinh tế và đầu tư; Hồ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp của hai bên về các thông tin kinh tế hữu ích, các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
 
Tăng cường hợp tác với các Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hội đồng Thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam cũng như Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN nhằm thúc đẩy toàn diện hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ.
 
Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư và liên kết thương mại như lớp học, khóa đào tạo, hội thảo, hội nghị chuyên đề, khảo sát thị trường, hội chợ và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp liên quan khác.
 
Để tiến tới việc chính thức thành lập và ra mắt Diễn đàn, đã có những hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác doanh nghiệp song phương, nổi bật là việc thành lập cổng thương mại điện tử Việt Nam – Hoa Kỳ; Xuất bản bản tin định kỳ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp; Tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp song phương như gặp gỡ đoàn doanh nghiệp vùng Pittsburg – bang Pennsylvania…
 
Chương trình hoạt động 2010 của Diễn đàn:
  • Nâng cấp Cổng thông tin thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ
  • Xuất bản bản tin và các ấn phẩm phục vụ doanh nghiệp
  • Tổ chức Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Mỹ”
  • Tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát thị trường Hoa Kỳ
  • Đón các đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sang tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư ở Việt Nam
  • Tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp hai nước để tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh
(Nguồn: www.vcci.com.vn)