menu search
Đóng menu
Đóng

Mời tham dự Triển lãm thực phẩm và đồ uống ASEAN tại Hàn Quốc (FOOD WEEK 2010)

12:19 28/09/2010
Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (với đầu mối tại Việt Nam là Cục Xúc tiến thương mại) sẽ tổ chức Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Thực phẩm 2010 (FOOD WEEK 2010) tại Seoul, Hàn Quốc
Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (với đầu mối tại Việt Nam là Cục Xúc tiến thương mại) sẽ tổ chức Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Thực phẩm 2010 (FOOD WEEK 2010) tại Seoul, Hàn Quốc
Nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động năm 2010, Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Thực phẩm 2010 (FOOD WEEK 2010) tại Seoul, Hàn Quốc sẽ được tổ chức trong tháng 11 tới đây, cụ thể như sau:
1. Quy mô: 30 gian hàng tiêu chuẩn (3x3m2) dành cho các nước ASEAN (3 gian hàng dành cho mỗi quốc gia thành viên); Cục Xúc tiến thương mại sẽ lựa chọn 3 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại 3 gian hàng của Triển lãm này.
2. Thời gian Triển lãm: từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 11 năm 2010;
Tuy nhiên, toàn bộ chương trình sẽ kéo dài từ ngày 16 – 22 tháng 11 năm 2010, bao gồm tham dự các hội thảo giới thiệu, nghiên cứu thị trường Hàn Quốc.

3. Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm (COEX), Seoul, Hàn Quốc;

4. Ngành hàng: Bánh kẹo, trái cây khô, các loại gia vị, nước trái cây, cà phê và chè, đồ uống có cồn, thực phẩm đông lạnh đã được chế biến trước, hải sản, cá và thịt...
5. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

6. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Hàn Quốc, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia Triển lãm quốc tế.

7. Đài thọ của Ban Tổ chức và các chi phí có liên quan:
a. Mỗi doanh nghiệp khi tham gia chương trình sẽ được AKC đài thọ các chi phí sau:
- 100% chi phí 1 gian hàng tiêu chuẩn;
- Chi phí gửi hàng, thông quan tại Hàn Quốc;
- 1 vé máy bay khứ hồi;
- Chi phí thuê khách sạn tại Seoul cho một người/doanh nghiệp;
- Chi phí đi lại tại Seoul (khách sạn – trung tâm Triển lãm).
b. Các doanh nghiệp tham dự còn có cơ hội tham dự miễn phí các cuộc hội thảo giới thiệu về cách thức tiếp cận thị trường Hàn Quốc, nghiên cứu thị trường trong khuôn khổ của chương trình.
c. Doanh nghiệp tự chịu các chi phí khác (nếu có).
d. Đặt cọc tham dự: Doanh nghiệp sau khi được lựa chọn tham gia chương trình có nghĩa vụ đặt cọc 15 triệu đồng. Khoản đặt cọc này sẽ được hoàn lại cho doanh nghiệp sau khi Triển lãm kết thúc và doanh nghiệp báo cáo kết quả tham dự chương trình về Cục Xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp hủy tham gia chương trình sau khi  được lựa chọn sẽ không được hoàn trả lại chi phí này.
           8. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
            - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);
            - Các giấy chứng nhận an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế (HACCP, ISO...)
            - Đơn đăng ký tham dự bằng Tiếng Anh (Application Form), có đóng dấu và chữ ký của người có thẩm quyền;
            - Danh sách nhân sự (Trade Mission Delegation), có đóng dấu và chữ ký của người có thẩm quyền (trong trường hợp có doanh nghiệp cử danh sách nhân sự gồm từ 2 người trở lên, đề nghị xác nhận tên 1 người hưởng ưu đãi vé máy bay);
            - Ảnh sản phẩm (1280x960 pixels) (ảnh sản phẩm là bắt buộc, làm cơ sở để Ban Tổ chức đánh giá lựa chọn doanh nghiệp).
            Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự (dưới dạng .doc) về địa chỉ: ngoc.nguyen@vietrade.gov.vn (bao gồm cả ảnh sản phẩm để đăng trên catalogue của Triển lãm). Hồ sơ đăng ký nếu thiếu một trong những văn bản trên sẽ bị loại.
           9. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 04 tháng 10 năm 2010. Do số lượng gian hàng có hạn nên không thể bao gồm tất cả các đơn vị đăng ký, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới Quý doanh nghiệp ngay sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
10. Nghĩa vụ của doanh nghiệp tham dự chương trình:

- Tuân thủ đầy đủ và nghiêm chỉnh tất cả các quy định của Ban Tổ chức (Cục Xúc tiến thương mại và Trung tâm AKC) có liên quan.

- Sau khi kết thúc Triển lãm, trong vòng 01 tháng các doanh nghiệp tham dự Hội chợ phải gửi báo cáo kết quả về Cục Xúc tiến thương mại.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu (Promocen) - Cục Xúc tiến thương mại
Tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04. 39364792 (máy lẻ 121)         Fax: 04. 39369491/4793    
Người liên hệ: Chị Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc
E-mail: ngoc.nguyen@vietrade.gov.vn./.

Nguồn:Vinanet