menu search
Đóng menu
Đóng

Mời tham gia Hội chợ CA EXPO 2009 tại Trung Quốc

16:10 05/06/2009
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2009 được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 1498/QĐ-BCT ngày 24 tháng 3 năm 2009, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM)- Bộ Công Thương sẽ tổ chức tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 6 (CA EXPO 2009) tại Trung Quốc.

Cụ thể như sau:

1. Mục tiêu: quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như: nông lâm thuỷ sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ, tiếp cận và thu hút các kênh phân phối, đầu tư, liên doanh, phát huy các lợi thế hội nhập khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc

2. Quy mô: khoảng 100 - 120 doanh nghiệp với 143 gian hàng tiêu chuẩn và  05 gian hàng đặc biệt ( 6m x 9m = 54m2).

3. Thời gian: từ ngày 20 tháng 10 đến ngày 24 tháng 10 năm 2009.

4. Địa điểm: tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, trung Quốc.

5. Ngành hàng: nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại, hàng tiêu dùng, y tế và dược phẩm,...

6. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước .

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia Hội chợ quốc tế.

8. Chi phí:

a) Hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng (theo Ban tổ chức thông báo giá 01 gian hàng tiêu chuẩn là 1.500USD); 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 70% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu.

b) Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: Doanh nghiệp chịu 100% chi phí cho dịch vụ tổ chức phục vụ đoàn ( Ban tổ chức sẽ lựa chọn một Công ty chuyên nghiệp tổ chức Hội chợ Triển lãm thông qua Báo giá cạnh tranh để hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp trong việc chuẩn bị các thủ tục: đăng ký tham dự, làm các thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục hàng hóa, ăn, ở, đi lại,... và làm việc tại Hội chợ); Doanh nghiệp tự trang trải 100% các chi phí khác như: ăn, ở, đi lại và gửi hàng,..; Doanh nghiệp chịu 30% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu. Cụ thể, Cục XTTM sẽ quảng bá và giới thiệu đoàn doanh nghiệp Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ấn phẩm khác của đoàn doanh nghiệp Việt Nam; Doanh nghiệp chịu 100% chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ.

c) Số tiền doanh nghiệp phải đặt cọc để tham gia chương trình: Mỗi doanh nghiệp sau khi được lựa chọn và xác nhận số gian hàng tham gia hội chợ phải đặt cọc như sau: 5 triệu đồng/01 gian hàng 9m2, 7 triệu đồng/02 gian hàng 9m2, 9 triệu đồng/03 gian hàng 9m2, 11 triệu đồng/04 gian hàng 9m2 và 11 triệu đồng/54 m2.

d) Phương thức thanh quyết toán: Doanh nghiệp chuyển cho Cục XTTM chi phí đặt cọc bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Cục XTTM sẽ thanh quyết toán với doanh nghiệp sau khi đã được Bộ Tài chính duyệt quyết toán chương trình, bằng hình thức bù trừ tiền đặt cọc đã nộp với phần chi phí liên quan tới dịch vụ tổ chức phục vụ đoàn và thông tin tuyên truyền xuất khẩu và gửi lại doanh nghiệp Bảng quyết toán tổng thể có ký, đóng dấu của Cục XTTM.

9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình: Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn. Trong vòng 01 tháng kể từ khi kết thúc Hội chợ, các doanh nghiệp phải gửi báo cáo kết quả và đơn xin Nhà nước hoàn hỗ trợ (theo mẫu gửi sau) về Cục XTTM.

10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: (Tải các mẫu tại đây)

           1) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);        

           2) Đơn đăng ký tham dự (mẫu đính kèm);

           3) Hồ sơ doanh nghiệp (mẫu đính kèm);

           4) Danh sách nhân sự (mẫu đính kèm);

           5) Danh mục hàng hóa đăng ký tham dự Hội chợ (mẫu đính kèm);

           6) Bản giải trình lý do đăng ký gian hàng đặc biệt ( nếu có);

           7)Thông báo chương trình giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, đầu tư, du lịch,...(nếu có).

           11. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 15 tháng 8 năm 2009. Do số lượng gian hàng có hạn nên Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ CA EXPO 2009 không thể bao gồm tất cả các doanh nghiệp đăng ký, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp ngay khi danh sách của Đoàn được phê duyệt./.

     Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:

- Tên đơn vị: Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu    - Cục Xúc tiến thương mại

- Điện thoại: 04 39364792

- Fax: 04 39369491

- Email: hctl@vietrade.gov.vn

- Địa chỉ:tầng 8,20 Lý Thường Kiệt,Hà Nội;

- Liên hệ:

    * Anh Phan Viết Hiền, di động 914899890

    * Anh Hồ Ngọc Quân, di động 903445305

(Vietrade)

Nguồn:Vinanet