menu search
Đóng menu
Đóng

Nhật Bản đề xuất 4 dự án thực hiện theo hình PPP

08:21 24/08/2009

Ngày 20/8, Bộ Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản (METI)  và 4 nhà đầu tư Nhật Bản đã chính thức đề xuất 4 dự án thực hiện theo mô hình hợp tác nhà nước và tư nhân (PPP).

Dự án thứ nhất là Dự án phát điện trấu ở Cần Thơ, công suất 20 MW. Thứ hai là Dự án Thuỷ Điện Hồi Xuân ở Thanh Hoá, tổng vốn đầu tư 18 tỷ yên, dự kiến khởi công năm 2010, vận hành năm 2013. Dự án này đã có trong tổng sơ đồ điện VI và nhà đầu tư đã ký thoả thuận nguyên tắc về hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Dự án thứ ba là trang bị hệ thống cấp nước cho vùng Thủ đô Hà Nội (Dự án sông Đuống). Dự án dự kiến thực hiện làm 3 giai đoạn, trong đó công suất giai đoạn I là 150.000 m3/ngày đêm, giai đoạn II là 300.000 m3/ngày đêm. Dự án thứ tư là vận hành và bảo dưỡng đường cao tốc, bao gồm kiểm soát giao thông, thu phí và bảo dưỡng tại các đoạn đường từ TP.HCM đến Dầu Giây và Cầu Giẽ đến Ninh Bình trên tuyến cao tốc Bắc-Nam.

4 dự án này được METI lựa chọn từ 10 dự án  do các nhà đầu tư đề xuất. Phía Việt Nam không cam kết cả 4 dự án sẽ được thực hiện, tuy nhiên sẽ sớm thẩm định để có quyết định lựa chọn dự án nào cho thí điểm PPP.

 

 

Nguồn:Báo đầu tư