menu search
Đóng menu
Đóng

Nigeria – Thị trường tiềm năng của Việt Nam

09:04 07/12/2010
Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, Nigeria được đánh giá là một trong những thị trường lớn, có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cao mà không kén chọn chất lượng sản phẩm. Bởi sản xuất trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao, rất đa dạng và phù hợp với cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, Nigeria được đánh giá là một trong những thị trường lớn, có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cao mà không kén chọn chất lượng sản phẩm. Bởi sản xuất trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao, rất đa dạng và phù hợp với cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Công Thương Việt Nam, trong những năm qua Việt Nam luôn là nước xuất siêu sang thị trường Nigeria, với các mặt hàng chính như gạo, hàng dệt may, các sản phẩm cao su, thủ công mỹ nghệ, cà phê, chè, vật liệu xây dựng, các sản phẩm nhựa và điện tử, …

Trong 10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng của Việt Nam sang thị trường Nigeria đạt 979,4 triệu USD tăng hơn 61,12 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường Nigeria là một thị trường tiềm năng, có cảng biển thuận lợi, là cửa ngõ để thâm nhập các thị trường trong khu vực Tây Phi. Song để hợp tác lâu dài và tránh rủi ro, doanh nghiệp Việt Nam cần nắm rõ các thông tin cụ thể đối tác, có những thỏa thuận rõ ràng trong khâu thanh toán, cũng như vận chuyển.

Doanh nghiệp quan tâm tham khảo thêm thông tin tại đây

Nguồn:Vinanet