menu search
Đóng menu
Đóng

Pa-ki-xtan đứng thư 85 thế giới về môi trường kinh doanh

15:19 06/08/2010
 

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) và Công ty Tài chính Quốc tế (IMF), năm 2010, Pa-ki-xtan đứng thứ 85 thế giới về môi trường kinh doanh.

Tuy nhiên, Pa-ki-xtan có khả năng cải thiện vị trí của mình lên thứ 69 thế giới ngay trong năm 2010 nếu các cải cách hành chính đang tiến hành được thực hiện thành công.

Bản báo cáo khuyến nghị Pa-ki-xtan lập toà án thương mại trong hệ thống toà án hiện hành để các tranh chấp thương mại được giải quyết nhanh chóng hơn.

Bản báo cáo dựa trên số liệu điều tra tại 13 thành phố lớn của Pa-ki-xtan trong các lĩnh vực: xin giấy phép xây dựng, lập giấy tờ sở hữu tài sản, đóng thuế, lưu thông hàng hoá, và đảm bảo thực hiện hợp đồng.

Thành phố Phai-sa-la-bát được xếp thứ nhất về môi trường kinh doanh và cấp giấy tờ sở hữu tài sản. It-xla-ma-bát xếp thứ nhất về thủ tục đăng ký kinh doanh và đóng thuế. Mu-tan xếp thứ nhất về thủ tục xây dựng. Ka-ra-chi xếp thứ nhất về lưu thông hàng hoá. Xu-cu xếp thứ nhất về đảm bảo thực hiện hợp đồng. Cui-ê-ta và Hai-đê-ra-bát có môi trường kinh doanh kém nhất.

Bản báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện chiếm 90% tổng số doanh nghiệp Pa-ki-xtan. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là lực lượng chính tạo ra việc làm, và đóng vai trò chính trong quá trình chuyển các hoạt động kinh tế ngầm thành các hoạt động kinh tế có đăng ký, từ đó tăng nguồn thu thuế cho ngân sách.

Nguồn:www.moit.gov.vn

Nguồn:Vinanet