menu search
Đóng menu
Đóng

Ra mắt Hội đồng tư vấn chống bán phá giá

08:59 27/06/2008
Ngày 26/6, tại Hà Nội, Hội đồng tư vấn về chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ (Hội đồng TRC) đã ra mắt nhằm hỗ trợ các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp đối phó với các nguy cơ bị kiện ở nước ngoài.

Chức năng chính của Hội đồng TRC là tư vấn trực tiếp, hỗ trợ cụ thể và có tính hệ thống cho các hiệp hội, doanh nghiệp trong các vụ kiện hoặc nguy cơ bị kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ ở nước ngoài và trong nước, trực tiếp thực hiện và hướng dẫn triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng phản ứng, hành động trong các vụ kiện thương mại quốc tế cho các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, thời gian qua, việc mở cửa thị trường rộng hơn cho hàng hóa nước ngoài theo các cam kết quốc tế đã dẫn tới nguy cơ hàng nhập khẩu cạnh tranh không lành mạnh, hoặc nhập khẩu ồ ạt khiến các ngành sản xuất Việt Nam bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trong khi đó, các công cụ như chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ tuy đã được pháp luật quy định, nhưng chưa được các doanh nghiệp biết cụ thể, hoặc là các doanh nghiệp chưa có đủ năng lực để sử dụng.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam