menu search
Đóng menu
Đóng

Rumani tăng thuế VAT thêm 5% kể từ 1/7/2010

14:11 19/07/2010
Chính phủ Rumani tăng thuế VAT đối với hàng nhập khẩu từ 19% lên 24% kể từ 1/7/2010
Chính phủ Rumani tăng thuế VAT đối với hàng nhập khẩu từ 19% lên 24% kể từ 1/7/2010.
Chính phủ Rumani quyết định áp thuế Giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng nhập khẩu từ 19% lên 24% ( tăng 5%) đang gây rất nhiều tranh cãi trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài.
Đại diện các nhà đầu tư Mỹ tại Rumani, ngài Brian Arnold cho rằng việc Chính phủ Rumani tăng thuế VAT thêm 5% và áp dụng ngay mức thuế 24% đối với hàng nhập khẩu kể từ 1/7/2010 đã tạo ra một môi trường kinh doanh không ổn định và rất có thể làm cho các nhà đầu tư nước ngoài lo sợ. Việc tăng mức thuế quá đột ngột như vậy không đem lại lợi ích cho nền kinh tế mà thực chất càng cho ta thấy một cơ chế, một môi trường kinh doanh không ổn định.
Việc Rumani tăng thuế VAT sẽ khiến các nhà đàu tư phải tăng thêm vốn đầu tư và tạo ra nhiều phức tạp khác trong làm ăn với các đối tác Rumani.Ông cho rằng hình như các nhà đầu tư nước ngoài đang ở giữa hai thái cực là môi trường kinh doanh và Chính phủ Rumani. Chắc đã đến lúc chúng ta cần gióng một hồi chuông cảnh báo đối với việc ban hành quy chế thuế của Chính phủ Rumani hiện nay.
Môi trường kinh doanh tại Rumani đã từng không ổn định nay càng bị xáo trộn mạnh. Còn Chủ tịch thường trực Tập đoàn OMV (dầu khí của Áo) thì cho rằng việc ban hành tăng thuế của chính phủ khiến các nhà doanh nghiệp và đầu tư nước ngoài thất vọng.
Hàng loạt hợp đồng nhập khẩu đã và đang triển khai thực hiện đang gặp nhiều khó khăn. Chúng ta cần kêu gọi Chính phủ Rumani phải xem xét lại vấn đề này để công cuộc kinh doanh của các nhà đầu tư được bảo đảm hơn.
(Nguồn: www.ttnn.com.vn)