menu search
Đóng menu
Đóng

Sắp khai mạc Triển lãm Thương mại Thái Lan tại Việt Nam

10:25 07/08/2013

Ngày 15 đến 18/8 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo), Cục Xúc tiến Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán nước này sẽ cùng phối hợp với CTCP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (VINEXAD) tổ chức Tuần lễ Thái Lan/Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2013.
   
   

(TT) - Ngày 15 đến 18/8 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo), Cục Xúc tiến Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán nước này sẽ cùng phối hợp với CTCP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (VINEXAD) tổ chức Tuần lễ Thái Lan/Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2013.

Theo Ban tổ chức, sau thành công đầy ấn tượng của các Triển lãm Sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 12 năm qua, các thương nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

Được biết, đến triển lãm năm nay có gần 150 công ty Thái Lan và 180 gian hàng tham gia, sẽ trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan, bao gồm đồ ăn, uống, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và làm đẹp, linh kiện ô tô, xe đạp và đồ phụ tùng, vật dụng trang trí và lưu niệm, thiết bị điện tử, và hàng không.

Theo đánh giá của Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam trong cuộc họp báo giới thiệu triển lãm sáng ngày 6/8 tại khách sạn Melia, mặc dù hàng hóa của Thái Lan và Việt Nam nói riêng, cũng như các nước trong ASEAN nói chung, có nhiều điểm tương đồng, song các doanh nghiệp Thái Lan vẫn nhìn thấy được cơ hội để bán sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, đồ gia dụng. Bằng chứng là tỷ trọng các nhóm mặt hàng này đang không ngừng tăng lên trong những năm qua ở mức hài lòng đối với doanh nghiệp Thái Lan.

Còn theo ông Nguyễn Khắc Luận, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VINEXAD, hàng hóa của Thái Lan dường như đang ngày càng hấp dẫn với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hàng Trung Quốc có vấn đề.

Trong khi đó, ngài đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Anuson Chinvanno, cho rằng, sự kiện thương mại Thái Lan tại Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, mà cao hơn nữa còn là nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước, cùng hướng đến một cộng đồng ASEAN và xây dựng hình ảnh sản phẩm chất lượng từ ASEAN.

 

 

Nguồn:Vinanet