menu search
Đóng menu
Đóng

Thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ đạt 7 tỉ USD năm 2015

15:25 09/04/2012
Thương mại giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ dự kiến đạt từ 4 đến 7 tỉ USD vào năm 2015, đại sứ Ranjit Rae Ấn Độ cho biết tại cuộc triển lãm tại Hà Nội.


VINANET - Thương mại giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ dự kiến đạt từ 4 đến 7 tỉ USD vào năm 2015, đại sứ Ranjit Rae Ấn Độ cho biết tại cuộc triển lãm tại Hà Nội.

Các doanh nghiệp Ấn Độ cũng đã sẵn sàng đầu tư 790 triệu USD trong 78 dự án được tiến hành tại Việt Nam.

Liên đoàn các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (ASSOCHAM) đã gắn kết 50 thành viên bao gồm đại diện các công ty lớn của Ấn Độ như chế biến nông sản, công nghệ thông tin (ICT), dược phẩm, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, thủ công mỹ nghệ và dệt may tham gia hội chợ triển lãm quốc tế Việt Nam năm 2012.

Theo ông Rae, cả hai nước dự định mở đường bay trực tiếp ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vietnam Airlines và Jet Airways. Ấn Độ cũng sẽ mở trung tâm văn hóa tại Hà Nội và đã cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc khôi phục và bảo tồn di sản văn hóa thế giới UNESCO, di sản của nền văn hóa Champa tại Mỹ Sơn với khoản tài trợ 3 triệu USD.

Ông Shantanu Srivastava, chủ tịch của Phòng hội đồng xúc tiến kinh doanh Ấn Độ - ASEAN cho biết, “Sự khởi đầu của ASSOCHAM nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và các cơ hội đầu tư do Ấn Độ tìm kiếm liên kết kinh tế với các nước ASEAN. Ấn Độ là một trong số10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Ấn Độ coi Việt Nam là điểm đến chính cho các nhà đầu tư ở Đông nam á và quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, nhựa, giấy, khai khoáng, dầu và thép”.

Năm ngoái, nước này đã thông qua một chương trình để mở rộng tín dụng ưu đãi cho các công ty Việt Nam nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ. Ngân hàng EXIM của Ấn Độ đã mở rộng tín dụng cho các dự án thực thi trong lĩnh vực dầu và khí đốt, cơ sở hạ tầng và năng lượng điện.

ASSOCHAM có một biên bản ghi nhớ với Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam để gắn kết hoạt động xúc tiến kinh doanh giữa hai quốc gia.

Nguồn:Internet