menu search
Đóng menu
Đóng

Thuỷ sản Việt Nam xuất khẩu vào Ukraine gặp khó

14:15 22/07/2009

Theo TTXVN, Ukraine quyết định từ ngày 23/7/2009 sẽ áp dụng quy định mới trong việc kiểm soát thực phẩm có nguồn gốc động vật nhập khẩu mà theo đó, chỉ các doanh nghiệp nước ngoài đã được cơ quan thẩm quyền Ukraine kiểm tra, mới được phép xuất khẩu vào nước này.

Bộ NN&PTNT cho rằng do nhận được thông tin muộn, đã gần với thời gian áp dụng quy định mới này nên hoạt động xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam vào Ukraine sẽ gặp khó khăn. Trong thời gian chờ các doanh nghiệp Việt Nam được kiểm tra và công nhận, phía ViệT Nam cũng đề nghị tiếp tục được xuất các lô hàng thuỷ sản vào Ukraine nếu kết quả kiểm tra các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm đạt yêu cầu theo quy định của thị trường này.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Việt Nam đã gửi thư tới Thủ tướng Uỷ ban Nhà nước về thuốc thú ý, thuộc Bộ Chính sách Nông nghiệp Ukraine đề nghị được mời Uỷ ban này sang Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể. Phía Việt Nam cũng mong muốn sớm thảo luận về hoạt động hợp tác kiểm soát thuỷ sản XNK giữa hai cơ quan của hai nước.

 

Nguồn:Vinanet