menu search
Đóng menu
Đóng

Tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam - Ma rốc

09:44 02/04/2015
Ngày 30-3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Ma rốc tại Hà Nội tổ chức “Diễn đàn DN Việt Nam - Ma rốc” nhằm tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh giữa hai nước.

Ngày 30-3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Ma rốc tại Hà Nội tổ chức “Diễn đàn DN Việt Nam - Ma rốc” nhằm tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh giữa hai nước.

May mặc là một trong nhiều mặt hàng Ma rốc nhập từ Việt Nam. Ảnh minh họa. Diễn đàn được tổ chức nhân sự kiện đoàn DN Ma rốc gồm 25 thành viên do ông Mohamed Abdou, Bộ trưởng đặc trách về Thương mại, Bộ Công Thương, Đầu tư và Kinh tế kỹ thuật số Ma rốc dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 29-3 đến 1-4-2015.

Thành phần đoàn gồm các DN mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực: nông nghiệp, thuỷ hải sản, luyện kim, cơ khí và điện, vật liệu xây dựng, ngành dược và sản xuất thuốc, hoá chất, lữ hành, hàng thủ công cao cấp, công nghệ thông tin, viễn thông, XNK tổng hợp….

Phát biểu tại diễn đàn, ông Mohamed Abbou nhấn mạnh, Ma rốc luôn coi mối quan hệ Việt Nam – Ma rốc là mối quan hệ được ưu tiên về kinh tế - chính trị. Việt Nam là một trong những nền kinh tế hấp dẫn nhất châu Á nhờ vào những thay đổi rất tích cực về mọi mặt, do đó Ma rốc luôn nỗ lực để tăng cường hợp tác. Trong năm 2014, giao thương hai chiều giữa Ma rốc và Việt Nam có tổng kim ngạch đạt 156,3 triệu USD, tốc độ tăng trưởng 54% với nhiều lĩnh vực đa dạng, nhưng mức tăng trưởng này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Do đó, DN hai nước cần có sự thúc đẩy hợp tác hơn nữa.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Việt Nam đánh giá Ma rốc là nước có điều kiện phát triển, là đối tác kinh tế quan trọng ở châu Phi cũng như trên thế giới. Việt Nam và Ma rốc là hai nền kinh tế có độ “mở” lớn, với nhiều Hiệp định thương mại tự do đã và đang được ký kết nên rất cần được thúc đẩy hợp tác sâu rộng. Chính vì thế, Việt Nam rất mong muốn có mối quan hệ phát triển, bền vững, xứng đáng với tiềm năng của hai nước.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Trung tâm xúc tiến XNK Ma rốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng uỷ nhiệm Thương mại và Công nghiệp Ma rốc.

Bên cạnh đó, diễn đàn còn bố trí một buổi gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa đại diện nhiều DN và Hiệp hội ngành nghề hai nước.

Nguồn: baohaiquan.vn

Nguồn:Hải quan Việt Nam