menu search
Đóng menu
Đóng

TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2008

09:12 05/12/2008
Mới đây, Báo điện tử VietNamNet kết hợp với Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - năm 2008.

Bảng xếp hạng VNR 500 là kết quả nghiên cứu thường niên của Vietnam Report, dưới sự cố vấn của nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là GS. John Quelch - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh Harvard và tiến sỹ Will Rodge , Chủ tịch Hamilton Consultants, Cambridge, Hoa Kỳ.

VNR500 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500). Doanh nghiệp không phải nộp bất cứ khoản phí nào để được lọt vào bảng xếp hạng, cũng như không thể tác động nhằm thay đổi kết quả xếp hạng. Doanh nghiệp có quyền tự hào khi được xếp hạng trong VNR500 bởi nguyên tắc điều tra đánh giá độc lập của chương trình.

Bảng xếp hạng VNR500 năm 2008 được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu điều tra của Vietnam Report và kết quả nghiên cứu mới nhất về trên 150.000 doanh nghiệp toàn quốc của các cơ quan chức năng. Tính khoa học và chính xác của VNR500 năm 2008 đã được cải thiện đáng kể, nhờ vào sự hưởng ứng tích cực ngoài dự kiến của các doanh nghiệp lớn trong việc hợp tác và công bố thông tin tài chính. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1200 hồ sơ cung cấp thông tin của doanh nghiệp. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy môi trường kinh doanh tại Việt Nam đang tiến triển mạnh mẽ theo hướng minh bạch hoá phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bên cạnh Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu (không phân biệt nhà nước, nước ngoài, tư nhân), Vietnam Report cũng công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu. Tiêu chí lựa chọn các doanh nghiệp tư nhân được Vietnam Report sử dụng là các doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%. Để được xếp hạng trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp mọi thành phần, doanh thu tối thiểu của Doanh nghiệp phải đạt 850 tỷ đồng và để lọt vào Bảng xếp hạng doanh nghiệp tư nhân, doanh thu tối thiểu của Doanh nghiệp phải đạt 300 tỷ đồng.

Ngoài Bảng xếp hạng VNR500 được xếp hạng dựa trên tiêu chí doanh thu của doanh nghiệp năm 2007, độc giả có thể tham khảo thứ hạng các doanh nghiệp được sắp xếp theo các tiêu chí khác như: Top doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất, top doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất, top doanh nghiệp có số lao động lớn nhất, top doanh nghiệp có tổng tài sản lớn nhất…

Thông tin chi tiết và danh sách được đăng tại website: www.vnr500.com.vn

 

Nguồn:Diễn đàn doanh nghiệp