menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm hàng hóa tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) tại Việt Nam

14:30 28/10/2013
Triển lãm hàng hóa tỉnh Thanh Hải Trung Quốc tại Việt Nam đã chính thức diễn ra sáng nay 28/10/2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

Triển lãm hàng hóa tỉnh Thanh Hải Trung Quốc tại Việt Nam đã chính thức diễn ra sáng nay 28/10/2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Thanh Hải , Trung Quốc cho biết, Triển lãm hàng hóa tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc tại Việt Nam được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam với tổng diện tích triển lãm là 6.000 m2, trong đó bao gồm 4 khu trưng bày đặc biệt và 80 ki-ốt tiêu chuẩn quốc tế. Bốn khu trưng bày đặc biệt lần lượt là: “Sản vật Thanh Hải”, “Thanh Hải chế tạo”, “Sắc thái Thanh Hải”, “Lời hẹn Thanh Hải”, chủ yếu là trưng bày những thành quả trong phát triển kinh tế cũng các sản phẩm nổi tiếng chất lượng cao và đặc sản của Thanh Hải.

Thông qua Triển lãm lần này, các doanh nghiệp Thanh Hải và các bạn giới công thương Việt Nam sẽ có dịp gặp mặt trực tiếp, cùng nhau tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa 2 bên, xúc tiến giao lưu hợp tác kinh tế thương mại đôi bên, thực hiện cùng có lợi và cùng thắng lợi.     

Đây là lần đầu tiên tỉnh Thanh Hải tổ chức Triển lãm ở nước ngoài và cũng là lần đầu tiên tổ chức triển lãm tại Việt Nam bằng việc tập trung giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng, chất lượng cao và đặc sản của Thanh Hải.

Trong thời gian tổ chức Triển lãm, sẽ có gần 100 doanh nghiệp với trên 500 chủng loại sản phẩm đến từ tỉnh Thanh Hải Trung Quốc được trưng bày có chất lượng cao và là đặc sản của Thanh Hải.

Thể hiện đầy đủ những thành quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hải, phô bày nét đặc sắc vùng cao nguyên cũng như sức cuốn hút độc đáo, nêu bật tính độc đáo duy nhất của vùng Thanh Hải.

Theo Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc), Trung Quốc là bạn hàng mậu dịch lớn nhất của Việt Nam và cũng là nước cung cấp nguồn du khách lớn nhất tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, hàng nông sản và nghề cá của Việt Nam cũng thông qua mậu dịch biên giới đi vào thị trường Trung Quốc. Hiện nay, tại các siêu thị lớn của tỉnh Thanh Hải đã có mua được gạo, cà phê, hoa trái nhiệt đới, hải sản, nước hoa, đường kính, chè và hạt điều và các sản phẩm của Việt Nam.

Về phía Thanh Hải thì hàng dệt, hóa chất hồ muối, vật liệu nhôm, thủy điện, kim loại màu, máy tiện, thiết bị đo lường và công cụ phục vụ công nghiệp, thiết bị bảo vệ môi trường, cơ khí hóa dầu, và nhất là hàng công nghệ đặc sắc dân tộc và sản phẩm sinh học mang đặc sắc vùng cao nguyên là những mặt có thế mạnh tương đối lớn.

Có thể nói, giữa tỉnh Thanh Hải và nhiều tỉnh thành Việt Nam về mặt cơ cấu sản phẩm, nhu cầu thị trường hình thành tính bổ khuyết cho nhau tương đối mạnh, tăng cường hợp tác phù hợp với lợi ích chung của cả đôi bên.

(Thời báo Tài chính online)

Nguồn:Vinanet