menu search
Đóng menu
Đóng

TTTTXT TM Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển thương mại.

14:43 07/10/2008
Với chức năng chính là xúc tiến thương mại, trong năm 2007 và 6 tháng đầu năm 2008 hoạt động xúc tiến đã được đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả trên địa bàn Vĩnh Phúc như tổ chức tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại cho các làng nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm giúp các doanh nghiệp tìm đối tác kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thị trường,...

Từ khi ra đời Trung tâm Thông tin xúc tiến thương mại đến nay, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn Vĩnh Phúc ngày càng đi vào ổn định và đã đạt được một số thành tích đáng kể. Hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, với chức năng nhiệm vụ quảng bá giới thiệu sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trên các kênh thông tin và truyền thông, tổ chức và tham gia các hội chợ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường và gắn với thương hiệu sản phẩm góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Với chức năng chính là xúc tiến thương mại, trong năm 2007 và 6 tháng đầu năm 2008 hoạt động xúc tiến đã được đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả trên địa bàn Vĩnh Phúc như tổ chức tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại cho các làng nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm giúp các doanh nghiệp tìm đối tác kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thị trường, thông báo các chương trình kế hoạch tổ chức các hội chợ triển lãm thương mại trong và ngoài nước; Hàng năm Trung tâm Thông tin xúc tiến thương mại còn thường xuyên tham gia các hội chợ do các tỉnh tổ chức như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Hà Giang,…, phối hợp với các công ty tổ chức hội chợ tổ chức một số hội chợ cấp tỉnh, cấp huyện thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm hàng hóa và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức các đoàn doanh nghiệp địa phương tham gia các hội chợ, triển lãm, hội thảo về thương mại do các địa phương tổ chức.

Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trao đổi thông tin nhằm cung cấp những thông tin cho các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh nắm bắt được tình hình diễn biễn thị trường, chính sách pháp luật, các quy định về xuất nhập khẩu của các nước nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp lên kế hoạch sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả và phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Công tác xúc tiến thương mại, công tác thông tin, thương mại điện tử cũng được Trung tâm hết sức quan tâm. Hàng năm Trung tâm tổ chức các khóa tập huấn về xúc tiến thương mại, ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia một số sàn giao dịch điện tử trong nước và quốc tế; Tổ chức, triển khai các hoạt động về công nghệ thông tin trong phạm vi ngành Công thương như quảng báo, giới thiệu sản phẩm, hình ảnh của các làng nghề và các doanh nghiệp trên website của ngành công thương Vĩnh Phúc, tiến hành kết nối, trao đổi thông tin với các mạng thông tin của Chính phủ, của Bộ Công Thương và của các Trung tâm Xúc tiến thương mại khác trong cả nước, là đầu mối kết nối các mạng thông tin hội nhập như: ASEmconnect, ASEAN, APEC, WTO,.. tham gia phát hành các ấn phẩm thông tin trong lĩnh vực công thương như cuốn Danh bạ doanh nghiệp Vĩnh Phúc, phát hành bản tin Công thương hàng tháng gửi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh và một số tỉnh bạn.

 

Nguồn:Vinanet