menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất Đông Nam Á

10:00 21/10/2010

Cuộc khảo sát mới đây của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, có đến 67% nhà đầu tư nước ngoài nhận xét rằng Việt Nam hiện là điểm đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực Đông Nam Á.
 
 

            Cuộc khảo sát mới đây của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, có đến 67% nhà đầu tư nước ngoài nhận xét rằng Việt Nam hiện là điểm đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

            Thông tin này được ông Ken Atkinson, giám đốc tập đoàn Grant Thornton Việt Nam đưa ra tại hội nghị Private Equity (hình thức góp vốn đầu tư tư nhân) Đông Nam Á diễn ra tại TP. HCM, từ ngày 19-21.10, quy tụ hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư và công ty chứng khoán trên thế giới. Ông Ken Atkinson cho biết thêm, hoạt động góp vốn đầu tư tư nhân (PE) tại Việt Nam hiện không còn bị giới hạn bởi số lượng nhà đầu tư, mà đã được mở rộng sang nhiều cộng đồng đầu tư tư nhân khác nhau nhờ vào sự tăng trưởng tốt của nền kinh tế. Đối với các PE nước ngoài, các công ty tư nhân Việt Nam đang mang lại cơ hội cho họ quay lại và tập trung vào các khoản đầu tư dài hạn.

Theo ông Frederick Burke, luật sư điều hành công ty Baker & McKenzie, các nghiên cứu gần đây cho thấy, bốn trên mười nền kinh tế lớn nhất trên thế giới sẽ là Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia, đóng góp cho tăng trưởng toàn cầu có thể đạt 60%. Để không tách rời khỏi sự phát triển chung này, Việt Nam cần mạnh mẽ thực hiện chiến lược tăng trưởng hướng vào khu vực tư nhân, loại bỏ những nút thắt về hạ tầng và logistic.

Bên lề hội nghị, ông Etienne Chenevier, giám đốc quỹ đầu tư Star City Singapore cho biết, khu vực Đông Nam Á từ năm 2011 trở đi sẽ chứng kiến một làn sóng của các quỹ đầu tư tư nhân phát triển mạnh mẽ. Các quỹ đầu tư mạo hiểm đang tìm kiếm thị trường và liên kết chặt chẽ với những PE tại khu vực này để cho ra những quỹ đầu tư tư nhân mới tại một số thị trường mới nổi đầy tiềm năng, Việt Nam cũng không nằm ngoài “cơn lốc” này. Trong tương lai, hoạt động PE sẽ tập trung nhiều vào lĩnh vực công nghệ thông tin và bất động sản. Tuy nhiên, các PE tại nước sở tại sẽ có thể bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dòng chảy vốn đầu tư nước ngoài, do vậy lĩnh vực ngân hàng và tài chính sẽ đóng một vai trò quan trọng cho hoạt động PE tại các quốc gia đang phát triển.

Nguồn:baocongthuong.com.vn

Nguồn:Vinanet