menu search
Đóng menu
Đóng

Vietnam Expo 2015 thu hút 28 quốc gia và vùng lãnh thổ

08:42 07/04/2015
Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015) sẽ thu hút sự tham gia của 28 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Algeria, Úc, Bangladesh, Bỉ, Campuchia, Cuba, Cộng hòa Séc, Anh, Indonexia, Israel, Ý, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nepal, Balan, Nga, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam..
Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015) sẽ thu hút sự tham gia của 28 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Algeria, Úc, Bangladesh, Bỉ, Campuchia, Cuba, Cộng hòa Séc, Anh, Indonexia, Israel, Ý, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nepal, Balan, Nga, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam..

Đây là thông tin được Ban tổ chức Hội chợ đưa ra tại buổi họp báo về Hội chợ Vietnam Expo 2015 vào chiều ngày 6/4 tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức hội chợ, đến nay, Vietnam Expo đã có 600 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đăng ký tham gia với 720 gian hàng. Trong đó, có 312 doanh nghiệp Việt Nam và 288 doanh nghiệp nước ngoài với các mặt hàng máy móc - thiết bị công nông nghiệp, xây dựng - vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu dệt may, da giày và máy dệt; thực phẩm, đồ uống và phụ gia thực phẩm; hàng gia dụng; sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, điểm nhấn của Vietnam Expo là có sự góp mặt của gian hàng thông tin tư vấn xúc tiến xuất khẩu do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì nhằm cung cấp tại chỗ các thông tin về thị trường, sản phẩm và các đối tác liên quan đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời kết nối hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại Hội chợ.

Bên cạnh đó, khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư Công nghiệp “Invest in Vietnam” của Cục Xúc tiến thương mại tổ chức với thiết kế ấn tượng, dàn dựng công phu, sẽ tr ưng bày và giới thiệu các địa phương. Chẳng hạn giới thiệu khu công nghiệp (KCN Vĩnh Phúc, Hà Nam, KCN Phố Nối, KCN Phú Mỹ 3, KCN Quế Võ II) có hạ tầng đồng bộ, hệ thống xử lý bảo vệ môi trường hoàn chỉnh, dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư tốt, có thế mạnh trong thu hút đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu là điểm đến đầu tư đáng tin cậy trên bản đồ đầu tư của cả nước.
Khu gian hàng Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc cũng được tổ chức thực hiện trong khuôn khổ dự án nhằm nâng cao năng lực thiết kế của các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, với sự hợp tác của Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP). Khu trưng bày tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thiết kế đẹp và độc đáo của doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hội chợ cũng có sự góp mặt của gian hàng giới thiệu thông tin về Cổng th ương mại điện tử http://www.buyvietnam.com.vn/ và một số doanh nghiệp thành viên tiêu biểu hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tiện ích mua sắm và các cơ hội hợp tác kinh doanh từ nền tảng thương mại số cho khách tham gia hội chợ.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2015 cũng sẽ có các hoạt động như Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu do Cục xúc tiến th ương mại tổ chức, Các hội thảo chuyên đề, Tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do Vinexad phối hợp với các Tổ chức Xúc tiến thương mại; Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu, chương trình tham quan khu công nghiệp, ... Vietnam Expo 2015 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ Vinexad tổ hcuwcs với mục đích đẩ y mạ nh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa; kết nối các quan hệ, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam .

Nguồn: TTXVN

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam