menu search
Đóng menu
Đóng

Woolmark tìm kiếm đối tác thành lập chuỗi sản xuất cung ứng len

16:43 11/06/2012
 

Công ty Woolmark thuộc sở hữu của Tổ chức Đổi mới len tại Australia (AWI)- tổ chức dệt may len hàng đầu thế giới đang tìm kiếm đối tác thực hiện dự án “Việt Nam trên đường hội nhập” nhằm thành lập chuỗi sản xuất cung ứng len tại Việt Nam.

Khởi động từ cuối năm 2011, Dự án “Việt Nam trên đường hội nhập” do Công ty Woolmark khởi xướng đã tiến hành tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam với mục tiêu đưa ngành len của Việt Nam hội nhập và có vị trí tại thị trường thế giới thông qua việc thành lập chuỗi sản xuất cung ứng len từ khâu kéo sợi đến hàng may mặc thời trang. Woolmark sẽ hỗ trợ chuyển giao công nghệ và cử chuyên gia kỹ thuật đến Việt Nam hướng dẫn sản xuất sản phẩm len đạt tiêu chuẩn quốc tế, cụ thể là tài trợ nguyên phụ liệu cho sản xuất thử nghiệm, phát triển bộ sưu tập, chi phí chuyên gia kỹ thuật, triển khai các hoạt động quảng bá quốc tế và hỗ trợ marketing.

 

Dự án bước đầu sẽ tập trung vào lĩnh vực đan kim bao gồm các nhà kéo sợi, cấp sợi cho các nhà máy đan kim, bao gồm cả dệt kim tròn, dệt kim phẳng…, sau đó sẽ chuyển dần sang dệt thoi. Khi các doanh nghiệp dệt của Việt Nam đã có cơ sở và nguồn trang thiết bị phù hợp, Woolmark sẽ hỗ trợ xuất khẩu len trực tiếp từ Australia sang Việt Nam nhằm tăng thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm.

 

Dự án này dự kiến thực hiện trong 3 năm. Từ nay đến cuối năm 2012, Woolmark sẽ tiến hành lựa chọn 3 hoặc 4 nhà máy kéo sợi và 12-15 nhà máy dệt kim của Việt Nam tham gia dự án. Các nhà máy được lựa chọn sẽ được đánh giá dựa trên cơ sở thiết bị hiện có và làm cơ sở để quyết định những loại sản phẩm có thể sản xuất được. Tiếp đó, Woolmark sẽ cung cấp nguyên phụ liệu phù hợp cho thử nghiệm phát triển sản phẩm. Công ty sẽ cử các chuyên gia kỹ thuật đến Việt Nam để hỗ trợ tiến hành thực hiện. Trong hai năm còn lại, Woolmark sẽ làm việc với các đối tác sản xuất để phát triển bộ sưu tập các loại sợi cũng như các sản phẩm dệt kim, đánh giá và công nhận nếu đạt kết quả tốt. Sau đó, Woolmark sẽ phát triển kế hoạch marketing, đồng thời hỗ trợ đối tác quảng bá sản phẩm.

 

Cũng trong dịp này, Woolmark đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Viện Dệt May nhằm thiết lập mối quan hệ, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn liên quan đến lĩnh vực len sợi, quy trình xử lý len, sản xuất và phân phối sản phẩm, đặc biệt trong quá trình triển khai dự án.

Nguồn: Công Thương

Nguồn:Vinanet