menu search
Đóng menu
Đóng

Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 tại khu chung cư

14:51 01/06/2020

Vinanet - Ngày 29/5/2020, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã ra Quyết định 2234/QĐ-BCĐQG về việc ban hành "Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại khu chung cư".

Theo đó, trong hướng dẫn gồm 4 phần:

Phần thứ nhất: Thông tin chung về dịch Covid-19 và phạm vi áp dụng;

Phần thứ hai: Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại khu chung cư;
Phần thứ ba: Hướng dẫn đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại khu chung cư;
Phần thứ tư: Tổ chức thực hiện.
Cụ thể, người dân sống tại khu chung cư khi sử dụng thang máy, thang bộ cần hạn chế chạm trực tiếp bề mặt thang hoặc tay vịn; Rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 60% nồng độ cồn trước và sau khi sử dụng thang máy; Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch ít nhất 30 giây; Hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.
Hạn chế tổ chức các sự kiện có tập trung đông người tại khu vực công cộng của khu chung cư, trừ trường hợp thực sự cần thiết, đảm bảo số lượng người và giữ khoảng cách theo quy định. Nhắc nhở các hộ gia đình hạn chế tụ tập đông người tại nhà; thực hiện khai báo tạm trú, tạm vắng.
Đồng thời, Ban quản lý chung cư cần hạn chế người lạ, người giao hàng, người bán hàng rong,... vào khu chung cư (nếu cần thiết thì tiếp tại sảnh và giữ khoảng cách theo quy định).
Tại cửa/khu vực ra, vào khu chung cư bố trí người đo nhiệt độ cho người lao động, khách đến khu chung cư theo quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu người lao động, khách đến khu chung cư phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.
Nếu khách có một trong các biểu hiện: sốt, ho, đau rát họng, khó thở thì không được vào khu chung cư và thông báo với cơ quan y tế địa phương.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu người quản lý/người cho thuê căn hộ chung cư phải cung cấp cho cư dân, Ban quản lý thông tin liên lạc (tên, số điện thoại) để liên lạc khi cần thiết.
Xem chi tiết Quyết định 2234/QĐ-BCĐQG tại đây.

Nguồn:VITIC