menu search
Đóng menu
Đóng

Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phương tiện tạm nhập- tái xuất không được miễn thuế

08:57 23/12/2016

Vinanet - Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phương tiện vận chuyển của các tổ chức, cá nhân được phép tạm nhập, tái xuất để thực hiện các dự án đầu tư, thi công xây dựng, lắp đặt công trình, phục vụ sản xuất thuộc đối tượng hoàn  thuế, không phải đối tượng miễn thuế NK.

 

Đó là hướng dẫn của Tổng cục Hải quan với Cục Hải quan các tỉnh, thành phố trong việc tính thuế đối với hàng hóa TN-TX, TX-TN trong thời hạn nhất định để tổ chức hoặc tham dự hội chợ.

Theo phản ánh của một số Hải quan tỉnh, thành phố, tại điểm a khoản 9 Điều 16 Luật Thuế XK, thuế NK quy định miễn thuế đối với hàng hóa TN-TX, TX-TN trong thời hạn nhất định để tổ chức hoặc tham dự hội chợ, ....trừ trường hợp máy móc, thiết bị, dụng cụ, phương tiện vận chuyển của các tổ chức, cá nhân được phép tạm nhập, tái xuất để thực hiện các dự án đầu tư, thi công xây dựng, lắp đặt công trình, phục vụ sản xuất.

Tuy nhiên, các đơn vị này cho rằng, thực tế rất khó xác định việc DN NK hàng hóa trong thời hạn để phục vụ dự án đầu tư, thi công xây dựng, lắp đặt công trình, phục vụ sản xuất và hay phục vụ các công việc khác mà chỉ dựa trên khai báo của DN.

Hướng dẫn nội dung này, đại diện Cục Thuế XNK (Tổng cục Hải quan) cho biết, tại khoản 1 Điều 19 Luật Thuế XK, thuế NK đã quy định máy móc, thiết bị, dụng cụ, phương tiện vận chuyển của các tổ chức, cá nhân được phép tạm nhập, tái xuất để thực hiện các dự án đầu tư, thi công xây dựng, lắp đặt công trình, phục vụ sản xuất thuộc đối tượng hoàn  thuế (khi NK nộp thuế NK và khi tái xuất sẽ được hoàn thuế).

Nguồn: baohaiquan.vn