menu search
Đóng menu
Đóng

Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2020

13:00 22/08/2020

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 118/NQ-CP ngày 10/8/2020 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2020.

Trước bối cảnh tình hình phức tạp, khó dự đoán, trong thời gian tới đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức của từng bộ, ngành, địa phương nhằm thực hiện “mục tiêu kép” đã đề ra: vừa quyết liệt phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng; vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó chú trọng thực hiện một số nội dung chủ yếu sau:

Về phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp đề ra theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, doanh nghiệp, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, theo dõi sát tình hình, bình tĩnh, chủ động ứng phó, bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của người dân. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, trước hết tập trung mọi nguồn lực khoanh vùng, dập dịch, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Thành phố Đà Nẵng, không để dịch bệnh lây lan.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vận động toàn dân cài đặt ứng dụng Bluezone - phần mềm hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19; xử lý nghiêm khắc các trường hợp thông tin sai sự thật, tin độc, hại.
Về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện EVFTA sau khi Thủ tướng ban hành. Theo dõi sát tình hình, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, nâng cao năng lực ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam; tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống, tập trung đàm phán trực tuyến, tranh thủ cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết để khơi thông và thúc đẩy xuất khẩu, nhất là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Tập trung triển khai hiệu quả chương trình kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước. Phối hợp với Bộ Tài chính và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm tốt công tác quản lý thị trường, giá cả, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, góp phần bảo vệ sản xuất và tiêu dùng trong nước.
Bộ Nội vụ nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.
Về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, Chính phủ thống nhất chưa truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa nêu tại Khoản 13 Mục I Nghị quyết 63/NQ-CP ngày 25/8/2014. Trong thời gian tạm thời chưa truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp theo Nghị quyết 63/NQ-CP, cơ sở thực hiện xã hội hóa không bị phạt vi phạm pháp luật về thuế và không tính tiền chậm nộp…
Xem chi tiết Nghị quyết 118/NQ-CP tại đây.

Nguồn:VITIC