menu search
Đóng menu
Đóng

Các công ty chứng khoán cắt margin HHS

11:47 02/07/2015

Vinanet - Công ty chứng khoán HSC đánh giá, với kinh nghiệm từ trường hợp của JVC vừa mới xảy ra trong tháng 6, sự tự tin của nhà đầu tư có vẻ sụt giảm.
Cổ phiếu HHS của Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ Hoàng Huy đang là cổ phiếu gây chú ý trên thị trường những phiên vừa qua, khi liên tục giảm sàn với khối lượng dư bán lớn. Tính từ ngày 25/6 đến sáng phiên 2/7, giá HHS đã giảm 22%.
Các công ty chứng khoán gần như ngay lập tức có phản ứng trước diễn biến giá cổ phiếu HHS.
Chứng khoán Maritime Bank (MSBS) điều chỉnh MS-Margin từ 50% xuống 0% và MS-TopUp từ 60% về 0%. Việc điều chỉnh có hiệu lực từ 2/7.
Chứng khoán BIDV (BSC) từ ngày 1/7 đưa cổ phiếu HHS ra khỏi danh mục được phép ký quỹ.
Chứng khoán Tân Việt (TVSI) từ ngày 2/7 điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ HHS thành 100% và cho biết dự kiến sẽ đưa HHS ra khỏi danh sách chứng khoán được tính làm tài sản đảm bảo.
Sau khi cổ phiếu giảm sàn 2 phiên, HHS đã có thư ngỏ gửi cổ đông để thông báo hoạt động công ty vẫn diễn ra bình thường, đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trước các tin đồn. Tuy nhiên, đến sáng 2/7, HHS vẫn giảm sàn xuống 20.500 đồng/cổ phiếu, dư bán hơn 6 triệu đơn vị giá sàn.
Công ty chứng khoán HSC đánh giá, với kinh nghiệm từ trường hợp của JVC vừa mới xảy ra trong tháng 6, sự tự tin của nhà đầu tư có vẻ sụt giảm. HSC khuyên nhà đầu tư xem xét những diễn biến tiếp theo trong vài ngày tới trước khi đi đến bất kỳ kết luận nào.