menu search
Đóng menu
Đóng

FTSE Vietnam ETF giao dịch thế nào khi không có BID?

17:42 16/09/2015

Vinanet - Theo VCSC, trong kỳ điều chỉnh lần này, FTSE ETF sẽ mua 6,5 triệu cổ phiếu TTF và mua 7,1 triệu cổ phiếu PDR. VIC sẽ là cổ phiếu duy nhất bị bán ra trong danh mục FTSE ETF.

Chiều 16/9, FTSE phát đi thông báo điều chỉnh danh mục FTSE Vietnam Index thay thế cho thông báo trước đó 12 ngày. Theo thông báo mới này, sẽ chỉ có 2 cổ phiếu PDR và TTF được đưa vào danh mục còn cổ phiếu BID sẽ không có tên trong kỳ điều chỉnh lần này.

Với việc không có BID, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã tính toán lại số liệu mua bán dự kiến của quỹ FTSE Vietnam ETF.

Theo VCSC, trong kỳ điều chỉnh lần này, FTSE ETF sẽ mua 6,5 triệu cổ phiếu TTF và mua 7,1 triệu cổ phiếu PDR.

Ngoài VIC bị bán 2,26 triệu cổ phiếu, hàng loạt các mã còn lại đều sẽ được mua thêm, như HPG (2 triệu cổ phiếu), ITA (1,8 triệu cổ phiếu), MSN (1,5 triệu cổ phiếu), STB (1,5 triệu cổ phiếu), HAG (1,5 triệu cổ phiếu)...

Số liệu tính toán chi tiết của Chứng khoán Bản Việt

Trước đó, Market Vectors Vietnam Index cũng đã thông báo sẽ không đưa BID vào danh mục trong kỳ điều chỉnh quý này. Tổng hợp số liệu của VCSC dự đoán giao dịch 2 quỹ ETF, sẽ có 20 cổ phiếu được mua thêm trong khi có 6 cổ phiếu bị giảm số lượng.

Xét về số lượng, các cổ phiếu được mua mạnh nhất là NT2, PDR, TTF và HAG.

Các cổ phiếu dự kiến bị bán mạnh là VCG và VIC. Đây cũng là 2 cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất trong phiên 16/9.

Tổng hợp giao dịch dự kiến của 2 quỹ ETF

Đơn vị: Triệu cổ phiếu

   


Phương Mai

Theo VCSC