menu search
Đóng menu
Đóng

Giới đầu tư chờ đón thông tin từ "Diễn đàn đầu tư toàn cầu" ngày 30/9

08:42 18/09/2015

Vinanet - Các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn bao quát về sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam bởi các nội dung được đưa ra tại diễn đàn rất rộng và bao trùm nền kinh tế như triển vọng hội nhập TPP, FTA, triển vọng đầu tư trực tiếp nước ngoài, cải cách khu vực ngân hàng, thị trường vốn, thị trường bất động sản, lĩnh vực nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. 

Việt Nam đang trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Châu Á. Với vị trí chiến lược giữa trung tâm của Đông Nam Á, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,28% trong nửa đầu năm 2015. Chính phủ Việt Nam cũng đã cam kết sẽ đưa ra các biện pháp cải thiện nền kinh tế vĩ mô và thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng đang đứng trước cánh cửa hội nhập sâu rộng khi đàm phán ký kết hiệp định TPP và hội nhập Asean.

Việc đẩy mạnh các biện pháp để cổ phần hóa 432 doanh nghiệp nhà nước và nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư toàn cầu quốc tế, họ cho rằng nếu Việt Nam được nâng hạng thị trường vào rổ MSCI thì sẽ thu hút được dòng vốn lớn đầu tư vào Việt Nam.

Với rất nhiều cơ hội mở ra tại Việt Nam như vậy, Euromoney với sự hỗ trợ của Bộ Kế hoạch đầu tư đã tổ chức hội thảo “Diễn đàn đầu tư toàn cầu” tổ chức tại JWMarriot vào ngày 30/9 tới đây nhằm đem lại cho các nhà đầu tư quốc tế một bức tranh toàn diện hơn về sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam bởi các nội dung được đưa ra tại diễn đàn rất rộng và bao trùm nền kinh tế như triển vọng hội nhập TPP, FTA, triển vọng đầu tư trực tiếp nước ngoài, cải cách khu vực ngân hàng, thị trường vốn, thị trường bất động sản, lĩnh vực nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Các nhà đầu tư quốc tế cũng sẽ được nghe chia sẻ của Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh, cùng rất nhiều các diễn giả là chuyên gia, Chủ tịch các tập đoàn, các quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam.

Một trong các diễn giả tham gia phát biểu về thị trường vốn lần này, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI, đơn vị tài trợ chính cho sự kiện sẽ mang đến Diễn đàn những cái nhìn của CTCK vững mạnh trên thị trường Việt Nam ở phiên thảo luận đầu tiên về “Tăng trưởng kinh tế Việt Nam”.

Thông qua sự kiện lần này, thông điệp SSI muốn gửi đến đó là việc chung tay góp sức để các doanh nghiệp tiềm năng trong nước có thể tiếp cận với các nguồn vốn đầu tư dài hạn từ nhiều nguồn. Từ đó, các doanh nghiệp có những bước phát triển bền vững, đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nhịp phát triển của quốc tế. SSI và Euromoney đã có dịp hợp tác cách đây 6 năm khi Euromoney kết hợp với SSI tổ chức sự kiện Gateway to Vietnam lần đầu tiên vào năm 2009.

Ngoài ông Nguyễn Duy Hưng, một số các diễn giả khác đáng chú ý như ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sên, ông Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah và VinaCapital, ông Michael Louis Rosen, Phó Chủ tịch PAN Pacific, ông Richard Gilmore, Tổng Giám đốc, Tập đoàn GIC, lãnh đạo Vietcombank, BIDV, Techcombank, đại diện các quỹ đầu tư như VinaCapital, PXP... cũng sẽ đưa ra các vấn đề đáng chú ý tại diễn đàn.

 Hoàng Ly