menu search
Đóng menu
Đóng

PTKT tuần (14/09 - 18/9): Tuần của niềm tin

14:27 13/09/2015

Vinanet - Những yếu tố giá dầu, review ETF, quyết định của FED sẽ bị thay thế bởi những thông tin việc dự báo của kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, những kỳ vọng mới lại nảy sinh trên thị trường. Niềm hứng khởi lại bắt đầu cho một chu kỳ đầu tư mới.
Sau một đợt sụt giảm mạnh, việc hồi phục trở lại của thị trường không được dòng tiền ủng hộ, Vnindex trải qua một tuần giao dịch với những bước đi ngẫu nhiên, tăng giảm xen kẽ. Những phiên giảm điểm không tạo ra áp lực bán xuống, và ngược lại trong khi những phiên tăng điểm cũng không thu hút dòng tiền tham gia. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức 2/3 thanh khoản trung bình 15 phiên.

Diễn biến tuần mới, sẽ tiếp tục chịu áp lực bán xuống của các chỉ báo MA trên tuần, nhưng ở một chu kỳ nhỏ hơn trên daily lại cho thấy có sự hỗ trợ ngược lại cũng từ nhóm MA này. Nên diễn biến tuần sau nhà đầu tư tiếp tục chứng kiến một tuần giao dịch với biên độ hẹp của thị trường, thanh khoản có thể tăng lên nhờ vào việc review danh mục của Quỹ.

Đây là một tuần trung gian của thị trường để khôi phục lại niềm tin của các nhà đầu tư trong giai đoạn tới, những kỳ vọng trước đó về thị trường sẽ kết thúc, thay vào đó là sự đón nhận những luồng thông tin mới của thị trường cho giai đoạn tiếp theo. Những yếu tố giá dầu, review ETF, quyết định FED tăng lãi suất sẽ bị thay thế bởi những thông tin việc dự báo của kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, những kỳ vọng mới lại nảy sinh trên thị trường. Niềm hứng khởi lại bắt đầu cho một chu kỳ đầu tư mới.

Tuần này, hai quỹ ETF sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục. Quỹ Market Vector Vietnam ETF dự kiến mua vào 31 triệu cổ phiếu BID, 14,5 triệu cổ phiếu NT2, 2,5 triệu cổ phiếu HAG và bán ra khoảng 1.000 tỷ các cổ phiếu khác trong danh mục (xem thêm)

Trong khi đó, FTSE dự kiến sẽ mua 14 triệu cổ phiếu BID; 6 triệu cổ phiếu PDR; 5,4 triệu cổ phiếu TTF và 4,6 triệu cổ phiếu SSI. Các cổ phiếu VIC, MSN, HPG, VCB, STB và HAG sẽ bị bán ra.(xem thêm)

Khuyến nghị
:

-          Đối với các Nhà đầu tư ngắn hạn, quan sát mua vào khi TT tiếp cận 560 (hỗ trợ của nhóm MA)trong những phiên đầu tuần và canh bán ra theo áp lực tuần tại 570-575 ở những phiên cuối tuần.

-          Những nhà đầu tư dài hạn, lướt sóng danh mục đầu tư có sẵn để tạo lợi nhuận trong ngắn hạn

VCB: Cố phiếu chứa đựng nhiều kỳ vọng

Trên các chỉ báo giao dịch của VCB vẫn đang cho thấy đây là một cổ phiếu đang giao dịch ở vùng đáy đi lên, trên chu kỳ ngày biểu đồ giá bị áp lực của dải bbands biên trên làm cho giảm điểm. Tuy nhiên các nhóm chỉ báo MA lại cho thấy một chu kỳ mua mới xuất hiện. Việc tiếp tục giao dịch cổ phiếu này trong giai đoạn tiếp theo sẽ vẫn mang lại lợi nhuận cho những nhà đầu tư ngắn hạn.

Vùng khuyến nghị mua vào có 2 điểm mua theo thị trường:

-          43.2-43.5 (Vùng mua hỗ trợ của MA)

-          47 (vượt kháng cự, mở rộng dải bbands biên trên hướng lên)

Vùng chốt lời ngắn hạn: 51  

Vùng cắt lỗ ngắn hạn: 41.2

HPG: Mẫu hình 2 đáy có thể hình thành

Các chỉ báo ngắn hạn của HPG cho thấy cổ phiếu này tiếp tục sẽ bị điều chỉnh trong các phiên đầu tuần, nhưng nhìn vào hỗ trợ khối lượng của cổ phiếu này, ta có thể định hình ra mẫu hình 2 đáy đang hình trên chu kỳ ngày. Điểm mua vào sẽ là điểm xác nhận khi biểu đồ giá chạm vào đáy cũ tại 29.000đ, và bật lên lại, giá kỳ vọng cho chu kỳ này là đỉnh cũ của HPG tại mốc 32.000đ

Vùng khuyến nghị mua vào: 29.2-29.5 nghìn đồng/cp (Mua sau khi đã có sự xác nhận về mẫu hình 2 đáy tại giá 29.000)

Vùng chốt lời ngắn hạn: 32 nghìn đồng/cp

Vùng cắt lỗ ngắn hạn:  28.6 nghìn đồng/cp


Dũng Nguyễn
Chuyên viên môi giới cao cấp CTCK Sài Gòn SSI

Nội dung trong bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không đại diện cho quan điểm của đơn vị nơi tác giả làm việc hoặc quan điểm của Vinanet và các tổ chức, cá nhân có liên quan dưới bất kỳ hình thức nào ngay cả khi bài viết đã được biên tập cho phù hợp với nguyên tắc và quy định của Vinanet.

Người đọc tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng thông tin được cung cấp trong bài viết cho mục đích riêng của mình.

Tác giả, đơn vị nơi tác giả làm việc và Vinanet và các tổ chức, cá nhân có liên quan không chịu trách nhiệm về việc người đọc sử dụng thông tin trong bài viết cho mục đích của họ.