menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 9 sẽ có nhiều cú hích để đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu DNNN

16:21 09/09/2015

Vinanet - Theo báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác tháng 8/2015, Bộ Tài chính cho biết trong tháng 8/2015 đã hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Quyết định về việc bán đấu giá cổ phần theo lô để đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước.
Bộ Tài chính cũng đã lấy ý kiến Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18/7/2011 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần. Dự thảo này sẽ được hoàn thiện trong tháng 9 và Bộ Tài chính sẽ theo dõi sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để hoàn thiện dự thảo Quyết định về việc bán đấu giá cổ phần theo lô; đồng thời để đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước.

Trước đó, đã có một số doanh nghiệp được cho phép bán theo lô để thoái vốn như  vốn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Đá Đồng Mỏ, Xuất nhập khẩu thiết bị đường sắt, Vật tư đường sắt, Khách sạn Hải Vân Nam; thoái vốn của Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển vận tải; ngoài ra Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái toàn bộ vốn nhà nước hiện có tại Tổng công ty Công trình giao thông 5 (Cienco 5) và Tổng công ty Công trình giao thông 6 (Cienco 6). SCIC cũng đang chào bán đấu giá toàn bộ cổ phần theo lô của Docimexco với giá 3.000 đồng/cp.

Tháng 9, Bộ Tài chính tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư số 123/2015/TT-BTC ngày 19/8/2015 hướng dẫn hoạt động đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam, kịp thời hướng dẫn và chủ động tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai nhằm thu hút tốt hơn dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, Bộ tiếp tục theo dõi sát tình hình thị trường chứng khoán, nguyên nhân và các yếu tố làm tăng, giảm điểm của thị trường để có các giải pháp, biện pháp phù hợp; Hoàn thành Nghị định về thành lập và tổ chức hoạt động của Quỹ hưu trí tự nguyện trình Chính phủ. 

 

Trong công tác thanh tra kiểm tra với các tổ chức kinh doanh chứng khoán, trong tháng 8 Bộ Tài chính đã ban hành 14 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 tổ chức và 5 cá nhân, với tổng số tiền phạt là 1.035 triệu đồng.

 

 

Hoàng Ly