menu search
Đóng menu
Đóng

Thanh khoản lên gần 3.200 tỷ đồng, cổ phiếu bất động sản hút dòng tiền

09:35 08/10/2015

Vinanet - Ngay đầu phiên sáng, khối ngoại đã thực hiện mua 40,57 triệu cổ phiếu MBB theo phương thức thỏa thuận, tổng giá trị giao dịch 643,7 tỷ đồng. Các cổ phiếu tăng trần với thanh khoản lớn là FLC, KLF, HQC, ITA...

Đóng cửa phiên giao dịch 8/10, VN-Index tăng 1,24% lên 586,78 điểm. Giá trị giao dịch tăng vọt so với các phiên trước, đạt 3.172 tỷ đồng với khối lượng giao dịch 194 triệu cổ phiếu. Thanh khoản tăng chủ yếu nhờ giao dịch thoả thuận. Tổng giá trị thoả thuận hôm nay là 864 tỷ đồng, khối lượng thoả thuận 50,5 triệu cổ phiếu.

MBB là mã được thoả thuận lớn nhất hôm nay, khối lượng 40,57 triệu cổ phiếu, giá trị 643,7 tỷ đồng. Đây là số số cổ phiếu do khối ngoại mua vào khi MBB hở room. MBB hôm nay cũng khớp lệnh đột biến 9,3 triệu đơn vị, đóng cửa giảm 300 đồng.

Ngoài MBB, một số cổ phiếu khác thoả thuận lớn hôm nay là LHG (3,7 triệu cổ phiếu), BCG (1,8 triệu cổ phiếu)...

Cổ phiếu bất động sản là nhóm hút dòng tiền hôm nay. Trong đó, FLC tăng trần với khối lượng khớp lệnh 12,8 triệu cổ phiếu, dư mua 7,1 triệu cổ phiếu giá trần. ITA khớp lệnh 5,4 triệu cổ phiếu, dư mua hơn 900 nghìn cổ phiếu giá trần. HQC tăng trần với giao dịch 7,4 triệu đơn vị. KBC đóng cửa cách giá trần 100 đồng.

Nhiều cổ phiếu khác tăng trần là NVT, NKG, LHG, HTI, KLF, VMI...

Trong nhóm vốn hoá lớn, BVH lên sát giá trần, VCB tăng 1.700 đồng, VIC tăng 1.000 đồng, HPG và HSG cùng tăng 700 đồng.

HNX-Index tăng 0,88% lên 80,44 điểm. Giá trị giao dịch 523 tỷ đồng.

--------------------------

Phiên giao dịch sáng 8/10, VN-Index tăng nhẹ đầu phiên trong khi HNX-Index tiếp tục giảm.

Hôm nay là ngày niêm yết bổ sung 405,8 triệu cổ phiếu MBB, đồng nghĩa với việc room khối ngoại tại mã này sẽ tăng thêm 40,58 triệu đơn vị (room của MBB đang chốt ở 10%).

Ngay đầu phiên sáng, khối ngoại đã thực hiện mua 40,57 triệu cổ phiếu MBB theo phương thức thỏa thuận, tổng giá trị giao dịch 643,7 tỷ đồng. Như vậy, nhiều khả năng, kết thúc phiên hôm nay room MBB sẽ tiếp tục đầy.

MBB hiện khớp lệnh 2,8 triệu cổ phiếu, giảm 300 đồng xuống 15.100 đồng/cổ phiếu. Các mã ngân hàng khác như CTG, VCB, BID đều tăng giá.

Tại nhóm bảo hiểm, BVH tăng 1.500 đồng và BMI tăng 500 đồng. Cổ phiếu chứng khoán có SSI, SHS, VND, HCM, BVS đều tăng giá.

GAS giảm giá và PVD giao dịch tại tham chiếu khi giá dầu thế giới đêm qua giảm.

Nhận định thị trường phiên 8/10, Công ty chứng khoán MSI cho rằng, với thông tin tích cực về triển vọng hồi phục của giá dầu cùng dự thảo sửa đổi Thông tư 74, xu hướng ngắn hạn vẫn là tích cực và thị trường sẽ tăng điểm trở lại.

Theo công ty chứng khoán BSC, trong ngắn hạn, hiệu ứng tâm lý từ TPP nhiều khả năng sẽ không kéo dài lâu do tin tức về TPP không còn quá xa lạ với nhà đầu tư. Thị trường khó có thể duy trì được đà tăng lâu dài nếu thiếu đi sự dẫn dắt từ khối ngoại. Lúc này, TPP và Kết quả kinh doanh quý III vẫn là 2 nhân tố tích cực nhất hỗ trợ thị trường.

Chung quan điểm với BSC, công ty chứng khoán bảo Việt cho rằng dư âm từ TPP có thể vẫn còn nhưng động lực thực sự để thị trường tăng điểm trong giai đoạn tới sẽ là kết quả kinh doanh quý III và quý IV. Nhà đầu tư được khuyến nghị chọn lựa vùng giá hấp dẫn đề mua vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt là ngành nhựa, thiết bị điện, bất động sản.

Bình luận về TPP, công ty chứng khoán HSC đánh giá, đây chưa phải là bước cuối cùng của TPP và TPP sẽ còn phải vượt qua những rào cản chính trị (như phải được Quốc hội thông qua). Với việc IMF giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2015&2016, có thể triển vọng ngắn hạn cho hoạt động thương mại toàn cầu đã kém hơn. Tuy nhiên, điều này không làm thay đổi triển vọng tích cực trong trung hạn và ngắn hạn. HSC cho biết, giá chứng chỉ quỹ ETF đang cao hơn so với NAV, cho thấy các quỹ ETF đang mua ròng.

Minh Quân