menu search
Đóng menu
Đóng

BitDefender bị hacker “xuyên thủng”, người dùng có nguy cơ mất mật khẩu

08:37 04/08/2015

Vinanet - Phần mềm chống virus hàng đầu thế giới BitDefender vừa thừa nhận đã bị hacker "xuyên thủng" và lấy đi một số tên đăng nhập cũng như mật khẩu của người dùng.
Hacker cho biết đã vượt qua tường bảo vệ của BitDefender và lấy đi được một số mật khẩu và tên đăng nhập của người dùng dưới dạng chữ thông thường. Vụ tấn công nhằm chủ yếu vào dịch vụ đám mây của BitDefender, do đó người dùng dịch vụ này có nguy cơ mất mật khẩu cao nhất.

BitDefender cho hay hãng này đã xử lý ngay lập tức khi phát hiện ra lỗ hổng, đồng thời cũng đã tăng cường các biện pháp bảo mật mới để tránh việc này bị tái diễn. Những người dùng có nguy cơ bị hacker lấy trộm tên đăng nhập và mật khẩu cũng đã được BitDefender gửi email thông báo.
Các hacker đang ngày càng trở nên tinh vi hơn
Các công ty cung cấp dịch vụ chống virus đang ngày càng bị các hacker "vượt mặt". Trong năm nay, Kaspersky, một phần mềm chống virus danh tiếng cũng đã bị hacker đột nhập vào máy chủ và lấy đi một số dữ liệu liên quan tới người dùng.

Nguy cơ từ các vụ tấn công mạng đang ngày càng lên cao và gây ra hậu quả ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế như giao dịch ngân hàng chẳng hạn. Do đó, kể cả có phần mềm chống virus tốt nhất, bạn cũng nên kiểm tra và đổi password thường xuyên cho những tài khoản quan trọng của mình.

Thành NT
Theo Forbes

Nguồn:Forbes