menu search
Đóng menu
Đóng

Microsoft tái cơ cấu lớn, sa thải 7.800 nhân viên

12:01 09/07/2015

Vinanet - Hôm qua, 8/7, Microsoft chính thức tuyến bố một đợt tái cơ cấu lớn trong nhân sự của hãng ở mảng phần cứng, kéo theo việc sa thải 7.800 nhân viên, chủ yếu ở lĩnh vực điện thoại.
CEO của Microsoft Satya Nadella cũng cho hay hãng này sẽ thu hẹp mục tiêu về 3 phân khúc khách hàng chính. Nadella viết về mảng điện thoại: "Chúng ta sẽ mang tới cho các khách hàng doanh nghiệp những công cụ quản trị tốt nhất, sự bảo mật và những trải nghiệm với hiệu suất cao nhất mà họ cần, mang tới cho khách hàng mua điện thoại dịch vụ liên lạc mà họ cần và cho những người hâm mộ Windows những thiết bị hàng đầu mà họ sẽ yêu thích".

Với mảng điện thoại, Microsoft đã chịu một khoản suy giảm giá trị danh tiếng của công ty lên tới 7,6 tỉ USD trong thương vụ mua lại Nokia đồng thời mất thêm khoảng 750 đến 850 triệu USD chi phí tái cơ cấu.
Chiếc phablet cao cấp Lumia 1520 cũng không giúp Windows Phone có thêm nhiều thị phần
Khi nhắc tới các khách hàng doanh nghiệp, có lẽ người khổng lồ phần mềm đang nhắm tới phân khúc khách hàng mà chính BlackBerry cũng đang chật vật để bám trụ. Và rõ ràng đây không phải là một thị trường quá rộng lớn. Có thể fan của Windows Phone sẽ cảm thấy phấn khích với thông tin về những thiết bị cao cấp được CEO Nadella viết rằng sẽ làm cho họ thích.

Với Windows 10 sắp ra mắt, Microsoft tuyên bố là sẽ hợp nhất mọi nền tảng về một nền tảng duy nhất là Windows 10. Và việc tái cơ cấu lại bộ phận kinh doanh điện thoại của hãng đã cho thấy, Microsoft không còn muốn cạnh tranh với Android và iOS trên thị trường đại chúng nữa mà tập trung vào những phân khúc nhỏ hơn. Đồng thời hãng này cũng đang cố để tạo ra thêm trải nghiệm di động cho hệ sinh thái Windows vốn không thực sự bao gồm điện thoại.

Thành NT