menu search
Đóng menu
Đóng

So sánh Samsung Galaxy S6 và HTC One M9

19:39 04/07/2015

Vinanet - Với Galaxy S6, Samsung không chỉ giới thiệu một chiếc điện thoại hiệu năng cao mà còn có ngoại hình thực sự hấp dẫn. Còn với One M9, HTC phần nào làm thất vọng fan hâm mộ vì vẻ ngoài hầu như không thay đổi nhiều từ One M7.
Thiết kế

Lần đầu tiên, Samsung đưa kính và kim loại lên chiếc smartphone đỉnh cao nhất của mình. Mặt trước và mặt sau của Galaxy S6 đều được bao phủ bởi kính và sử dụng công nghệ bảo vệ của Gorilla. Điều này mang tới cho Galaxy S6 một vẻ ngoài thực sự cao cấp. Khung máy thay vì nhựa giả kim loại như trước đây, Samsung sử dụng chất liệu kim loại trên S6. Galaxy S6 cũng có thể coi là "người mẫu" trong thế giới smartphone với độ mỏng chỉ 6,8 mm và khối lượng 138 gam.
Chiếc Samsung Galaxy S6 với mặt trước bằng kính mang lại sự đột phá về ngoại hình so với những chiếc Galaxy S trước đây
Trong khi đó, bên cạnh việc camera sau có viền hình vuông, HTC One M9 hầu như không thay đổi gì về ngoại hình so với thế hệ trước. Sự khác biệt lớn nhất có thể kể tới là phiên bản màu bạc với viền màu hồng vàng trong khi thế hệ trước phiên bản màu bạc có viền cùng màu với thân máy. HTC One M9 thua thiệt hơn Galaxy S6 về mặt ngoại hình khi có độ mỏng 9,6 mm và nặng 157 gam.

Hiển thị

Màn hình của Samsung Galaxy S6 có độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel và mật độ điểm ảnh 577 ppi. Điểm đáng lưu ý là dưới nút Home truyền thống hình ô-van của Samsung giờ đã được bổ sung cảm biến vân tay.

HTC One M9 có màn hình nhỏ hơn một chút (5 inch so với 5,1 inch của S6) và cũng thua kém đối thủ về mặt phân giải khi chỉ trang bị độ phân giải Full HD và có mật độ điểm ảnh là 441 ppi - tương tự như thế hệ trước là One M8.
Nếu không có màu sắc để phân biệt thì rất khó để biết chiếc điện thoại bên phải là HTC One M9, thế hệ sau của chiếc HTC One M8 bên trái
Cả hai thiết bị đều được đánh giá cao về độ sắc nét của màn hình, tuy nhiên nếu nói về độ tương phản cũng như khả năng hiển thị màu đen, HTC One M9 thua kém khá nhiều đối thủ Samsung Galaxy S6.

Phần cứng khác và phần mềm

Để khắc phục nhược điểm về độ nóng khi vận hành, Samsung sử dụng chip Exynos 7420 với 4 lõi có xung nhịp 1.5 GHz và 4 lõi có xung nhịp 2.1 GHz. Galaxy S6 với chip Exynos 7420 đạt 5.200 điểm với ứng dụng kiểm tra benchmark Geekbench 3.

HTC One M9 thì vẫn trung thành với Qualcomm khi sử dụng chip 64 bit của hãng này. Chip Snapdragon 810 trên One M9 cũng có 4 lõi 1.5 GHz và 4 lõi 2.0 GHz, tuy nhiên chỉ đạt 4.400 điểm benchmark trên Geekbench 3.

Cả 2 thiết bị cùng trang bị 3 GB RAM, nhưng chỉ có HTC One M9 trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài. Galaxy S6 là thiết bị đầu tiên của gia đình Galaxy không có khe cắm thẻ nhớ.

Về phần mềm, Galaxy S6 lại chiếm ưu thế khi được cài sẵn Android 5.0.2 Lollipop và có thể cập nhật lên 5.1.1 Lollipop ngay lập tức. Trong khi One M9 vẫn chỉ đang chạy bản Android 5.0 Lollipop.

Camera

Camera của HTC One M9 có phân giải lên tới 20 MP và được bổ trợ bởi flash kép hai tông màu nóng - lạnh, chế độ chụp HDR và khả năng quay phim 2160p ở 30 khung hình/giây. Camera trước của One M9 chính là chiếc camera 4 MP sử dụng công nghệ Ultrapixel vốn xuất hiện trên HTC One M8 với cai trò là camera chính trước đây.
Viền camera sau hình vuông có lẽ là đặc điểm lớn nhất để phân biệt M9 và thế hệ trước của nó là M8
Samsung Galaxy S6 có camera chính 16 MP với khẩu độ ấn tượng f/1.9 cùng bộ ổn định hình ảnh quang học, flash kép cùng nhiều công nghệ bổ trợ khác. Camera trước của thiết bị này đạt độ phân giải 5 MP.

Không nói về thông số kỹ thuật, chất lượng ảnh thực sự của Samsung Galaxy S6 được nhiều người dùng đánh giá cao hơn nhờ ảnh sắc nét, chi tiết hơn. Ảnh chụp của S6 cũng cân bằng tốt trong điều kiện chênh lệch sáng. Camera trước của S6 cũng cho chất lượng ảnh tốt hơn hẳn so với One M9.

Pin

Về thông số thì Samsung Galaxy S6 yếu kém hơn HTC One M9 khi chỉ có dung lượng pin 2.550 mAh, còn One M9 có dung lượng pin tới 2.840 mAh. Tuy nhiên trong điều kiện sử dụng thực tế, chiếc flagship của Samsung vượt trội hơn hẳn về thời gian sử dụng. Khi sử dụng phần mềm benchmark pin, Samsung Galaxy S6 cho thời lượng sử dụng tới 7 tiếng 15 phút trong khi HTC One M9 chỉ đạt được mức 6 tiếng 25 phút.  
Thành NT