menu search
Đóng menu
Đóng

LP Group: “Chim Lạc đầu đàn” đưa trầm hương Việt “lan tỏa” thế giới

08:16 06/08/2016

LP Group vừa chính thức giới thiệu sản phẩm trầm hương LP. Sản phẩm không chỉ là cuộc “cách mạng” về cách dùng, mà còn truyền cảm hứng đến đội ngũ doanh nhân Việt đang khao khát hội nhập.

Hiện tại trầm hương đốt, tương lai là nước hoa

Ông Nguyễn Liên Phương – Chủ tịch LP Group, Giám đốc Học viện doanh nhân LP cho biết, sau 2 năm đầu tư nghiên cứu, công ty LP đã phát triển thành công mặt hàng trầm hương kết hợp với hương liệu Ả-rập cho thị trường Trung Đông.

Từ thành công này, học viện LP đang xây dựng dòng sản phẩm trầm hương cao cấp mùi hương thuần khiết thiên nhiên để xuất ra thị trường toàn cầu.

LP đã tạo ra sản phẩm thay đổi cách dùng trầm hương truyền thống của người Trung Đông.

“Cách dùng của họ khá tốn thời gian, tốn nguyên liệu trầm, không tiện dụng vì phải đốt trong lò than hoạt tính. Vì vậy, khi được chúng tôi giới thiệu sản phẩm. Họ đã gọi là smart oud – trầm hương thông minh” – ông Phương nói.

Giám đốc Học viện doanh nhân LP nói, công ty ông mong muốn đồng hành với người nông dân trồng loại cây rất quý này, nhằm tạo ra nhiều loại sản phẩm trầm hương có giá trị thương mại cao mang thương hiệu Việt.

Hiện tại, trên thị trường thế giới, trầm hương nguyên liệu có giá từ vài nghìn USD đến vài chục nghìn USD một kg. Đặc biệt, loại trầm hương mang tên Kỳ Nam (Điều kỳ diệu của phương Nam) có giá đến 2,5 triệu USD/kg.

Trầm hương là nhựa của cây dó tích tụ lâu ngày, từ xa xưa đã được tôn vinh là mùi hương của Chúa. Trên thế giới, chỉ có 10 nước vùng Đông Nam Á và Nam Á trồng được cây dó có nhựa hình thành trầm hương. Trong đó, trầm hương Việt Nam được các nhà khoa học quốc tế đánh giá vào hàng tốt nhất thế giới.

Hiện cả nước ta đang có khoảng 35.000 ha trồng cây dó tạo trầm hương, tập trung ở các tỉnh miền Trung.

Trên thế giới chưa có tiêu chuẩn thống nhất cho trầm hương dạng nguyên liệu tự nhiên và tinh dầu trầm hương. Giá trị của trầm hương là ở mùi hương độc đáo, quyến rũ, không thể chế biến nhân tạo được. Mùi hương có ảnh hưởng quyết định giá của nguyên liệu trầm hương và tinh dầu trầm hương, chỉ có những người kinh doanh trầm hương có kinh nghiệm mới xác định được chính xác giá trị và giá cả của trầm hương.

Vì khó nhận biết giá trị và giá cả của một loại sản phẩm trầm hương cụ thể, nên trên thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia khác, người tiêu dùng có nhu cầu gặp rất nhiều khó khăn và thường gặp phải nhiều kiểu kinh doanh gian dối.

Ông Nguyễn Liên Phương cho biết, giá trị phòng và chữa bệnh của trầm hương – linh khí của Đất – Trời đã được đông y học khẳng định từ xa xưa. Ngày nay, với ánh sáng của khoa học hiện đại, con người càng hiểu biết thêm về những giá trị đặc biệt của siêu sản vật này.

“Trước nhu cầu ngày càng cao về các phương pháp điều trị thay thế không dùng hóa chất, khoảng 15 năm trở lại đây, y học hiện đại đã và đang tiến hành nhiều nghiên cứu về tác dụng đặc biệt của Trầm hương trong việc ngăn ngừa và chữa trị căn bệnh nan y ung thư, và các căn bệnh hiểm nghèo khác”, ông Phương nói.

Chia sẻ về thuận lợi khi vào thị trường Dubai, ông Phương cho biết, do đã có kinh nghiệm, thương hiệu, sau một thời gian dài kinh doanh mỹ thuật trang trí ở một trình độ rất cao tại Trung Đông và thi trường quốc tế, trầm hương LP được người tiêu dùng tại đây mặc nhiên tin tưởng và đón nhận như một mặt hàng xa xỉ, cao cấp.

Chủ tịch LP Group cũng không dấu tham vọng, sẽ đưa ra thị trường một nước hoa đặc biệt, chiết xuất từ trầm hương, với sự độc quyền của LP vào năm sau, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước hoa cao cấp của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, và gia tăng sự hiện diện của thương hiệu LP trên thị trường.

Chim Lạc vươn cánh ra thế giới từ cửa ngõ Dubai

Là người tâm huyết với mô hình đàn chim bay, Giám đốc học viện doanh nhân LP chia sẻ, phần đông doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ kinh doanh ở thị trường nội địa, tư duy theo số đông, cạnh tranh lẫn nhau. Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài chủ yếu là nguyên liệu thô và sơ chế, ít có thương hiệu riêng, nên giá trị gia tăng thấp và thường bị các nhà nhập khẩu nước ngoài ép giá.

Ngoài, ra dù là một nước nông nghiệp với nhiều sản phẩm xuất khẩu luôn đứng top thế giới về mặt số lượng. Tuy nhiên, người nông dân lại khó có thể làm giàu từ nông nghiệp, do các doanh nghiệp Việt kinh doanh ngành hàng này thiếu năng lực chế biến sâu, đóng gói, phân phối, làm thương hiệu cho sản phẩm…

Vì vậy, ông quyết tâm đưa trầm hương thương hiệu LP trở thành một “hình mẫu” chim Lạc dẫn đầu cho cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp Việt, về chiến lược lựa chọn phát triển sản phẩm, các giải pháp đóng gói, truyền thông, tiếp thị, bán hàng và quan trọng nhất là chiến lược xây dựng và đưa thương hiệu nông sản Việt ra thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Liên Phương cho biết, lý do ông chọn Dubai là bởi ông đã đi khảo sát rất nhiều khu vực thị trường trên thế giới, ở đâu cũng thấy có cơ hội cho nông sản thực phẩm Việt. Nhưng đặc biệt khi đến Dubai, ông nhận thấy ngay đây là miền đất hứa đối với những doanh nghiệp có tham vọng chinh phục thị trường thế giới, bởi Dubai không chỉ là cửa ngõ của các nước vùng Trung Đông, mà còn là điểm giao thoa thương mại lý tưởng của ba châu lục: châu Á, châu Phi và châu Âu.

Vì vậy, không chỉ riêng mặt hàng trầm hương, với các sản phẩm của LP, ông Phương cũng đều chọn Dubai là thị trường quốc tế cần “chinh phục” đầu tiên.

Không chỉ vậy, Học viện doanh nhân LP cũng đã hỗ trợ, kết nối cho hàng trăm lượt doanh nghiệp tham gia chinh phục thị trường Dubai nói riêng và thị trường Trung Đông nói chung, và có nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được thành công.

Ông Phương cho biết, với hàng nông sản, Dubai có hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản thực phẩm và đồ uống – Hội chợ Gulfood Dubai. Hội chợ được tổ chức thường niên vào tháng 2, với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, bao gồm gần 5.000 DN trưng bày hàng hóa. Đây là cơ hội lớn để DN Việt quảng bá sản phẩm với trên 85.000 khách mua hàng đến từ 170 quốc gia.

Ông Phương cho biết, sau chinh phục thị trường Dubai đầy khó tính, trầm hương mang thương hiệu LP sẽ tiếp tục “bay” sang thị trường lớn nhất thế giới của mặt hàng này là Trung Quốc, với mục tiêu sẽ bán cho 1 triệu khách hàng

Nguồn: Hoàng Sang/Báo Diễn đàn doanh nghiệp điện tử