menu search
Đóng menu
Đóng

Samsung tiếp tục tạo điều kiện cho DN Việt tham gia chuỗi cung ứng

10:47 13/09/2016

Tại hội thảo “Xúc tiến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” do Công ty Điện tử Samsung Việt Nam tổ chức chiều 9/9, đại diện Samsung khẳng định sắp tới sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty.


Ông Lee Sang Su - Tổng giám đốc Tổ hợp Điện tử gia dụng và Công nghệ Samsung TP.HCM (SEHC) -cho biết, với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam, Samsung luôn nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam phát triển nền công nghiệp hỗ trợ nội địa nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu thông qua nhiều chương trình hành động thực tế. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội cho các DN tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung, giúp Samsung nâng cao tính cạnh tranh toàn cầu cũng như sự phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, con số các DN Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 DN Việt là nhà cung ứng cấp 1. Ngoài ra còn có 178 DN Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, hiện có tống số 190 DN Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.  Cụ thể, số DN Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/T (tại miền Bắc) là 6 DN cấp 1 và 155 DN cấp 2. Đối với SEHC (TP.HCM), con số tương ứng là 6 DN cấp 1 và 23 DN cấp 2.

Theo ông Oh Sang Hoon - Giám đốc mua hàng của Samsung tại Việt Nam - hiện thị trường Việt Nam có chiến lược nội địa hóa, duy trì chiến lược này công ty đang tìm nhà cung cấp có tiềm năng và bồi dưỡng họ để giúp sản phẩm của mình có tính cạnh tranh nhất. Do đó, công ty sẽ tìm kiếm, đánh giá năng lực quản lý, chất lượng, đánh giá ứng cử viên. Theo quy trình, ban đầu sẽ đặt đơn hàng nhỏ để đánh giá khả năng cung cấp của nhà máy, và đưa ra phương hướng sao cho phù hợp với Samsung.

Một số công ty nhận được sự hỗ trợ từ Samsung trong quá trình tham gia vào chuỗi cung ứng của đơn vị này phải kể tới là Phước Thành và Goldsun.

Theo ông Phạm Cao Vinh, Tổng giám đốc Công ty Goldsun, đơn vị này hiện có 2 nhà máy cung cấp bao bì, hộp điện thoại và sách hướng dẫn cho Samsung. Trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng, công ty được Samsung hỗ trợ kiểm tra, kiểm kê phát hiện lỗi của hàng hóa, lỗi công đoạn… tìm ra nguyên nhân để cải tiến, nâng cao chất lượng cho sản phẩm, đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhờ áp dụng nghiêm ngặt những quy trình của Samsung, tỷ lệ hàng lỗi của công ty đã giảm được 42% so với trước đây.

Nguồn: Báo công thương

 

Nguồn:Báo Công thương điện tử