menu search
Đóng menu
Đóng

Chủ tịch MWG: Có thể giảm tỷ lệ phát hành ESOP

21:27 07/08/2015

Vinanet - Ông Nguyễn Đức Tài nói cuối tháng 8/2015, HĐQT MWG sẽ họp và có thể điều chỉnh việc phát hành ESOP xuống thấp hơn. Trong khi đó, phương án phát hành ESOP 5% đã được thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2015.
Chiều nay (7/8), trong cuộc gặp gỡ với nhà đầu tư trong nước của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG), ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT tiết lộ sẽ có điều chỉnh việc phát hành cổ phiếu ESOP xuống mức thấp hơn mức 5%.

Cụ thể, cuối tháng 8/2015, HĐQT sẽ họp để điều chỉnh việc phát hành ESOP để nhà đầu tư có cảm giác được lắng nghe. Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên 2015, cổ đông đã thông qua việc phát hành ESOP 5% nhưng một số nhà đầu tư nước ngoài băn khoăn, thậm chí phản đối việc này.

Đơn cử như đại diện quỹ Mutual Fund Elite (PYN) - đơn vị sở hữu hơn 7 triệu cổ phiếu MWG, bày tỏ ủng hộ chính sách ESOP nhưng cho rằng, nếu phát hành ESOP 5% tức phải chi trả khoảng 700 tỷ đồng, điều này cổ đông không được hưởng. Vị này kiến nghị xem xét lại việc phát hành ESOP để hài hòa lợi ích cổ đông và cán bộ công nhân viên.

Tuy nhiên, ông Tài cho hay, nhà đầu tư nước ngoài than phiền việc phát hành ESOP quá cao nhưng sự thật là không có nhà đầu tư nào bán ra cổ phiếu MWG. Thậm chí, bản thân ông Tài muốn mua thêm cổ phiếu MWG nhưng cũng không thể mua, dù ông khẳng định sẽ mua giá thỏa thuận, thêm 7% giá trị nhưng nhà đầu tư nước ngoài cũng không bán.

Ngoài ra, việc phát hành cổ phiếu ưu đãi cho chủ nhà cho thuê các siêu thị của MWG được ông Tài chính thức xác nhận tạm ngưng. Ông Tài cho biết ý định phát hành cổ phiếu ưu đãi này trên cơ sở muốn tạo lập mối quan hệ mới với chủ nhà, cùng chia sẻ thành quả. Tuy nhiên, khi đi vào triển khai thì gặp yếu tố không thuận lợi nên cần thêm một thời gian nữa để xem xét.

Theo phương án đề ra tại ĐHCĐ thường niên 2015, MWG dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu ưu đãi cho chủ nhà cho thuê các siêu thị của MWG với số lượng khoảng 0,1% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. 

Giá bán bằng 50% giá bình quân 5 phiên liền kề trước ngày phát hành trên thị trường chứng khoán. Theo phương án này, dự kiến sẽ có 20 siêu thị có doanh thu cao trong hệ thống nhận được cổ phiếu bán giá ưu đãi này, cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm.


Khổng Chiêm