menu search
Đóng menu
Đóng

Các nhà máy Ấn Độ có kế hoạch sản xuất đường thô xuất khẩu khi giá toàn cầu tăng

09:11 21/08/2021

Các nhà máy Ấn Độ đang có kế hoạch sản xuất đường thô ngay từ đầu vụ mới từ ngày 01/10/2021 để xuất khẩu, khi giá đường toàn cầu tăng lên mức cao nhất 4 năm, thúc đẩy nhu cầu từ nước ngoài.
Theo truyền thống, các nhà máy Ấn Độ sản xuất đường trắng để tiêu thụ trong nước, còn sản xuất một lượng nhỏ đường thô để xuất khẩu. Tuy nhiên, nguồn cung đường thắt chặt trên thị trường thế giới do hạn hán và sương giá ảnh hưởng đến vụ mía đường ở nước xuất khẩu hàng đầu Brazil, đã thúc đẩy các nhà máy Ấn Độ lên kế hoạch sản xuất đường thô để bán ra nước ngoài.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà máy đường Tây Ấn Độ, B.B. Thombare, nhận định rằng đường thô dễ xuất khẩu hơn đường trắng. Giá cũng hấp dẫn và ổn định hơn.
Xuất khẩu từ Ấn Độ có thể hạn chế đà tăng giá toàn cầu và giúp thúc đẩy nguồn cung ở châu Á. Các nhà máy đã ký hợp đồng xuất khẩu khoảng 725.000 tấn đường thô và 75.000 tấn đường trắng cho lô hàng từ tháng 11 - tháng 1.
Theo một đại lý có trụ sở tại Mumbai, mặc dù nhiều nhà máy ở bang phía tây Maharashtra đã quyết định sản xuất đường thô để xuất khẩu nhưng họ không bán trước vì kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa.
Praful Vithalani Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Đường Toàn Ấn Độ (AISTA) cho biết, Ấn Độ có thể xuất khẩu ít nhất 6 triệu tấn đường trong năm 2021/22 so với 7,1 triệu tấn trong năm nay.
 

Nguồn:VITIC/Reuters