Dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho hay, tổng giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến tại “xứ sở kim chi” đã đạt 17.450 tỷ won (12,2 tỷ USD) trong tháng Chín, so với mức tương ứng 15.600 tỷ won đã đạt được trong cùng kỳ năm 2021.
Hoạt động mua hàng được thực hiện thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 12.850 tỷ won.
Mua sắm trên thiết bị di động chiếm 73,7% tổng giá trị mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc, tăng 0,4 điểm phần trăm so với mức tương ứng của cùng kỳ năm ngoái.
Hoạt động mua các dịch vụ du lịch và vận tải trực tuyến đạt giá trị 1.690 tỷ won trong tháng 9/2022, tăng hơn gấp đôi so với mức tương ứng 774,9 tỷ won ghi nhận trong một năm trước đó, khi Hàn Quốc và các quốc gia lớn dỡ bỏ các quy định liên quan đến dịch COVID-19.
Mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm và đồ uống cũng tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2.450 tỷ won vào tháng 9/2022.
Ngược lại, giao dịch trực tuyến cho các dịch vụ giao đồ ăn lại giảm 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 1.950 tỷ won trong tháng Chín, do ngày càng có nhiều người ra ngoài dùng bữa tại nhà hàng. Dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết thêm, trong quý III/2022, giao dịch mua sắm trực tuyến của nước này đạt 52.200 tỷ won, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2021./.
Nguồn:Minh Trang (Theo Yonhap)/BNEWS