menu search
Đóng menu
Đóng

Hàng xa xỉ vẫn hút khách tại châu Á-Thái Bình Dương

08:36 05/03/2024

Biểu tượng Prada tại một cửa hàng của hãng ở Milan, Italy. Ảnh: AFP/TTXVN

Lợi nhuận của hãng thời trang cao cấp Prada SpA của Italy đã tăng vọt, nhờ tăng trưởng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là tại Nhật Bản, trong khi doanh thu tại Mỹ có thể giảm.
Thương hiệu chính của Prada vẫn ổn định, trong khi Miu Miu có thể là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Các nhà phân tích của Morningstar nhận định tăng trưởng của hãng này trong thập kỷ tới sẽ nhờ sức mạnh thương hiệu, trong khi thu nhập tăng trên toàn cầu thúc đẩy ngành hàng xa xỉ.
Prada đứng đầu trong danh sách các thương hiệu hàng xa xỉ "hot" nhất trong quý IV/2023 và trong top 4 của năm.
Nhật Bản nằm trong số các thị trường hàng xa xỉ mạnh nhất thế giới, khi đồng yen xuống giá đã thu hút khách du lịch săn các món hời và nhu cầu trong nước vẫn lớn.
Lợi nhuận của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE, Richemont và Hermes International SCA đều lớn nhờ tăng trưởng tại Nhật Bản.
Doanh số bán hàng xa xỉ tại châu Á tăng, trong bối cảnh diễn ra sự sa sút mang tính chu kỳ khi người tiêu dùng Trung Quốc hạn chế chi tiêu và tăng trưởng chậm lại ở các thị trường chủ chốt khác.
Trong khi người châu Á giàu có tăng chi tiêu, người tiêu dùng nói chung thắt chặt hầu bao, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Nhà bán lẻ trực tuyến JD.com Inc. có thể báo cáo tăng trưởng doanh thu hàng năm chậm nhất kể từ ít nhất là năm 2015.
Theo nhà phân tích Alex Poon thuộc Morgan Stanley, tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên nền tảng phát video trực tuyến Bilibili Inc. của Trung Quốc cũng giảm trong năm nay do những rào cản vĩ mô.
Sau khi Alibaba Group Holding Ltd. giảm giá dịch vụ điện toán đám mây, JD.com cũng giảm mạnh giá dịch vụ của mình, một đợt cạnh tranh gay gắt sẽ xói mòn lợi nhuận của các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, mức lỗ của quý IV/2023 của Bilibili đã giảm một nửa khi công ty này tăng lượng người dùng và doanh thu.
Các nhà phân tích nhận định Bilibili sẽ giữ vững vị thế là nền tảng được ưu tiên lựa chọn của các nhà quảng cáo nhắm đến Gen Z tại Trung Quốc.
Morgan Stanley cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn trong một năm tới do các trở ngại về vĩ mô. Bilibili được cho là sẽ đạt lợi nhuận vào quý IV/2024.

Nguồn:Lê Minh (Theo Bloomberg)/BNEWS

Link gốc