menu search
Đóng menu
Đóng

Nhà đầu cơ tăng mua đường, có thể đẩy giá lên 21 US cent/lb

09:51 19/08/2021

Các nhà đầu đường thô trên sàn giao dịch kỳ hạn New York đã nâng vị thế mua ròng, sau khi sản lượng đường Brazil bị sụt giảm bởi sương giá bất thường vào tháng 6 và tháng 7 vừa qua, một động thái có thể đẩy giá đường lên mức cao 21 US cent/lb.
Theo báo cáo của công ty tư vấn đường châu Âu CovrigAnalytics, các nhà kinh doanh đường tiếp tục điều chỉnh giảm ước tính sản lượng đường của Brazil, nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, chiếm tới 40% xuất khẩu đường toàn cầu, bởi họ tin rằng hạn hán khắc nghiệt và sương giá sẽ ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.
Số liệu sản lượng đường trong nửa cuối tháng 7 và tháng 8/2021 từ Tập đoàn công nghiệp Unica của Brazil có thể sẽ khiến giá đường trong thời gian ngắn vượt qua ngưỡng 19 US cent/lb, thậm chí có thể tăng lên đến 20,5 – 21 US cent/lb.
CovrigAnalytics cho biết, trong trường hợp xấu nhất nếu sản lượng đường của Brazil giảm xuống mức 30,8 triệu tấn, thì cán cân đường toàn cầu sẽ thâm hụt tới 4,6 triệu tấn vào năm 2021/22.
Tuy nhiên, công ty này cho rằng, giá có thể được điều chỉnh giảm trong trung hạn, khi sản lượng đường mới từ Ấn Độ và Thái Lan tung ra thị trường vào năm 2022.

Nguồn:VITIC/Reuters