menu search
Đóng menu
Đóng

Sự phục hồi sau bão giúp thúc đẩy doanh số bán ô tô mới của Mỹ trong tháng 9

15:45 05/10/2017

Vinanet - Các nhà sản xuất ô tô chủ chốt đã đưa ra doanh số bán ô tô mới ở Mỹ tăng cao trong tháng 9, do người tiêu dùng thay thế ô tô bị thiệt hại bởi ngập lụt trong các trận bão qua, kéo dài sự gia tăng cổ phiếu của họ bắt đầu khi cơn bão Harvey đổ bộ vào đông nam Texas trong cuối tháng 8.
Giới phân tích và tư vấn công nghiệp đã dự đoán bão Harvey và Irma sẽ cung cấp cho người sản xuất ô tô sự gia tăng tháng đầu tiên trong năm 2017. Doanh số đã suy yếu sau một đợt tăng mạnh kể từ năm 2010, đạt kỷ lục doanh số 17,55 triệu xe trong năm 2016.
Nhưng những người khác cảnh báo mức tồn kho cao và chiết khấu cho người tiêu dùng kỷ lục vẫn là một lo ngại trong tương lai.
Mức độ điều chỉnh hàng năm theo mùa của doanh số bán ô tô và xe tải hạng nhẹ ở Mỹ trong tháng 9 tăng lên 18,57 triệu xe từ 17,72 triệu xe một năm trước, theo tập đoàn Autodata, theo dõi doanh số bán trong ngành.
Theo các nhà sản xuất ô tô và các đại lý, trong khi doanh số bán của Mỹ tăng vượt ra ngoài các khu vực bão, phần lớn sự gia tăng trong tháng 9 đến sau khi bão Harvey đổ bộ vào Texas. Theo các chuyên gia tư vấn trong ngành việc thay thế ô tô trong giai đoạn phục hồi ở đông nam Texas và Florida sẽ thúc đẩy doanh số bán ô tô mới và đã sử dụng ít nhất đến tháng 11.
Cổ phiếu của General Motors GM tăng hơn 3% lên mức cao nhất kể từ năm 2010 lần đầu chào bán ra công chúng sau phá sản, và Ford Motor đóng cửa tăng hơn 2% lên 12,34 USD.
Trong khi sự phục hồi sau bão thúc đẩy doanh số, “đây sẽ là một bữa tiệc ngắn”, Michelle Krebs, nhà phân tích điều hành cho trang bán hàng trực tuyến Autotrader cho biết.
Lên tới 500.000 xe bị thiệt hại và phá hủy trong cơn bão Harvey và 200.000 xe khác trong cơn bão Irma.
Doanh số của GM tăng gần 12% so với tháng 9/2016 do sự gia tăng 43% trong doanh số và 10% đối với xe tải bù cho sự sụt giảm 11% trong xe chở khác.
Tồn kho của nhà sản xuất ô tô số 1 của Mỹ giảm xuống mức cung 76 ngày trong tháng 9 từ 88 ngày trong tháng 8, một sự phát triển tích cực kể từ khi giới phân tích đổ lỗi cho nhà sản xuất ô tô phần lớn việc dư cung của ô tô mới chưa bán được trong ngành. GM đang di chuyển tới đích tồn kho khoảng 70 ngày cung cấp vào cuối năm nay.
GM cho biết doanh số ô tô mới bán cho khách hàng tăng 14% tại các khu vực gồm cả Texas. Theo trang web mua sắm ô tô Edmunds, doanh số bán xe hơi tại khu vực Houston, thành phố đông dân thứ 4 của Mỹ, tăng 109% trong ba tuần sau bão Harvey so với 3 tuần trước bão.
Doanh số của Ford tăng 8,7% trong tháng 9, bán cho người tiêu dùng tăng 4,4% và doanh số bán cho đội xe với lợi nhuận thấp tăng 25,1%. Nhu cầu tăng khắp nước này và đặc biệt mạnh tại Houston, theo giám đốc bán hàng của Ford ở Mỹ, Mark LaNeve cho biết trong một hội nghị.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet