menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo xuất khẩu thịt của Brazil tăng vào năm 2022

16:46 14/08/2022

Theo ước tính từ Cơ quan thống kê và cung ứng thực phẩm Conab của Brazil, các nhà xuất khẩu thịt gà của nước này có thể bán số lượng kỷ lục lên đến hơn4,7 triệu tấn trong năm nay trên thị trường toàn cầu.
Brazil là quê hương của một số công ty thịt lớn nhất thế giới. Dữ liệu cho thấy khả năng cạnh tranh và tiếp cận thị trường của nước này vào thời điểm tăng nguồn cung có thể làm giảm bớt áp lực lạm phát lương thực toàn cầu.
Nếu dự báo của họ được xác nhận, xuất khẩu thịt gà sẽ tăng 6% vào cuối năm, Conab cho biết.
Ngoài ra, xuất khẩu thịt bò của Brazil dự kiến sẽ tăng 15% trong năm, ước tính đạt 2,84 triệu tấn. Trong khi xuất khẩu thịt lợn có thể sẽ giảm khoảng 2% xuống còn hơn 1 triệu tấn do các chuyến hàng đến Trung Quốc giảm.
Conab cho biết các nhà chế biến thịt gà, thịt bò và thịt lợn của Brazil dự kiến sẽ sản xuất khoảng 28 triệu tấn thịt trong năm nay, giữ cho lượng thịt bình quân đầu người dự trữ ở mức hơn 90kg/năm.
Đối với gia cầm, sản lượng sẽ duy trì ở mức gần 15 triệu tấn, đảm bảo khả năng cung ứng bình quân đầu người là 48,6 kg/người/năm, thấp hơn mức kỷ lục năm ngoái do nguồn cung dự kiến giảm 3%, nhu cầu xuất khẩu mạnh và dân số tăng.
Đối với thịt lợn, sản lượng trong nước ước tính đạt kỷ lục 4,84 triệu tấn vào năm 2022, tăng khoảng 3% so với năm 2021. Điều này có thể làm giảm giá thành thịt lợn trong nước.
Mặt khác, sản lượng thịt bò của Brazil sẽ có xu hướng giảm, phản ánh nhu cầu trong nước chậm.
Mặc dù vậy, cơ quan này cho biết các công ty trong nước ước tính sản xuất khoảng 8,1 triệu tấn thịt bò vào năm 2022, với kỳ vọng rằng lượng bình quân đầu người dự trữ sẽ là khoảng 25 kg/người/năm.

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)