menu search
Đóng menu
Đóng

Giá gạo tăng tại hầu hết các 'vựa lúa' của châu Á

09:09 20/11/2023

Giá gạo tăng tại hầu hết các "vựa lúa" của châu Á trong tuần này, với giá gạo đồ xuất khẩu của Ấn Độ đi lên do nhu cầu của thị trường đã có bước cải thiện.
 
Giá gạo tăng tại hầu hết các "vựa lúa" của châu Á trong tuần này, với giá gạo đồ xuất khẩu của Ấn Độ đi lên do nhu cầu của thị trường đã có bước cải thiện. Song mức tăng giá đã bị hạn chế phần nào vì nguồn cung dồi dào từ vụ mùa mới.
Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 493-503 USD/tấn trong tuần này, cao hơn so với mức 490-500 USD/tấn của tuần trước.
Một nhà xuất khẩu tại Kakinada, bang Andhra Pradesh cho biết, ngay cả khi phải trả mức thuế xuất khẩu 20%, gạo Ấn Độ vẫn rẻ hơn so với nguồn cung từ các nước khác.
Tháng trước, Ấn Độ đã gia hạn các hạn chế xuất khẩu gạo của nước này, với mức thuế 20% đối với gạo đồ sẽ có hiệu lực tới tháng 3/2024.
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm của nước này được niêm yết ở mức 570-575 USD/tấn, tăng so với mức 562 USD/tấn của tuần trước.
Một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết nhu cầu mới liên tục từ các khách hàng châu Á đã hỗ trợ giá. Một thương nhân khác cho biết giá có thể tăng thêm do nhu cầu từ Indonesia, Malaysia, Philippines và Iraq.
Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan đã nâng dự báo xuất khẩu gạo lên 8,5 triệu tấn trong năm nay, cao hơn so với ước tính 8 triệu tấn trước đó.
Trong khi đó, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào ở mức 650-655 USD/tấn. Mức giá này không thay đổi so với một tuần trước và nguồn cung trong nước vẫn ở mức thấp.
Một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hoạt động giao dịch trầm lắng do người mua ngần ngại đặt hàng vì giá cao.

Nguồn:H.Thủy (Tổng hợp)

Tags: Giá gạo
Link gốc