menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp diễn biến thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 22/7/2021

09:25 23/07/2021

Giá cà phê tiếp tục tăng đột biến do sương giá.
NÔNG SẢN
Kết thúc phiên giao dịch 22/07, giá đậu tương đã giảm mạnh gần 2% theo đà giảm chung của nhóm nông sản. Theo dữ liệu từ cơ quan CNGOIC của Trung Quốc, tồn kho đậu tương đang ở mức cao, đạt 890.000 tấn và tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số liệu bán hàng thấp cũng tạo áp lực lên các mặt hàng trong nhóm đậu tương.
Những bất ổn và lo ngại khi Nhà Trắng trì hoãn các quyết định liên quan đến việc bắt buộc sử dụng dầu diesel sinh học cũng góp phần vào mức giảm tối qua của dầu đậu tương.
Doanh số bán hàng ngô niên vụ 21/22 giảm mạnh và thậm chí còn giảm về mức âm cho niên vụ cũ do Trung Quốc huỷ đơn hàng đã củng cố đà giảm từ phiên sáng đối với giá mặt hàng này.
Đối với lúa mì, xu hướng giảm chung của thị trường nông sản đi kèm với áp lực chốt lời sau 6 phiên tăng liên tiếp đã khiến giá giảm mạnh 2.6%. Tuy nhiên, mức bán hàng tăng nhẹ cùng với lo ngại về thời tiết hạn hán kéo dài ở khu vực gieo trồng đã hạn chế một phần đà giảm của lúa mì trong phiên hôm qua.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
Cả hai mặt hàng Cà phê vẫn tiếp tục bứt phá mạnh trong phiên hôm qua. Giá Arabica tăng 10% lên 193.65 cents/pound, giá Robusta cũng tăng mạnh hơn 6% lên 1889 USD/tấn. Mức tăng mạnh mẽ của phiên hôm qua chủ yếu nhờ vào sự lo ngại của thị trường khi mà các khu vực trồng Cà phê chủ đạo của Brazil bị ảnh hưởng nặng nề bởi sương giá. Các nhà tư vấn của Safras & Mercado cho biết đây có thể là đợt sương giá lớn nhất từ năm 1994, nên tổn thất của niên vụ tới sẽ rất nặng nề.
Giá bông tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp với mức tăng khá mạnh 1.3% nhờ các số liệu bán hàng tích cực trong báo cáo Export Sales tuần này của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Thời tiết tại Texas đang có lượng mưa thấp hơn trung bình trong khi nhiệt độ cao hơn, cũng góp phần hỗ trợ giá.

KIM LOẠI
Sắc xanh vẫn duy ở thị trường kim loại quý. Giá Bạc tăng 0.5% lên 25.38 USD/ounce, và giá Bạch kim đóng cửa tăng 1.4% lên 1090.6 USD/ounce. Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua tăng lên gần 420,000 đơn, và là số liệu lớn nhất trong hai tháng gần đây.
Ở thị trường kim loại cơ bản, giá Đồng và Quặng sắt tiếp tục diễn biến trái chiều. Giá Đồng đóng cửa với sắc xanh phiên thứ 3 liên tiếp bằng mức tăng 1.5% lên 4.337 USD/pound. Giá bật tăng khi có thông tin Chính phủ Trung Quốc sẽ giải phóng một khối lượng Đồng ít hơn so với kì vọng của thị trường từ kho dự trữ quốc gia. Trái lại, giá Quặng sắt giảm mạnh 4.3% về 197.7 USD/tấn, bởi các nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục mạnh tay siết chặt các hoạt động sản xuất thép để đảm bảo các mục tiêu cắt giảm khí thải của nước này

Tong hop dien bien thi truong

NĂNG LƯỢNG
Sau 3 phiên tăng liên tiếp, dầu thô đã tăng vượt mức giảm hôm thứ 2 khi thị trường vượt qua lo ngại về dịch COVID-19. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 2.29% lên 71.91 USD/thùng, giá Brent tăng 2.12% lên 73.15 USD/thùng.
Thị trường kỳ vọng gia tăng nhu cầu tại Mỹ, Ấn Độ và châu Âu sẽ tiếp tục thắt chặt nguồn cung. Tiêu thụ xăng đã quay trở lại mức bình thường ở một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn như Mỹ, đẩy tồn kho tại bang dự trữ chiến lược Cushing xuống mức thấp nhất kể tử tháng 1/2020, trong khi tồn kho sản phẩm lọc dầu của châu Âu tiếp tục giảm.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc