menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp diễn biến thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12/2021

09:33 28/12/2021

Giá dầu tăng lên mức đỉnh trong vòng 1 tháng, khí tự nhiên bật tăng mạnh với dự báo thời tiết lạnh hơn tại Mỹ.
NÔNG SẢN
Giá dầu thô thế giới tăng mạnh sau khi chính phủ Anh tuyên bố không lockdown, bất chấp số ca dương tính mới ở mức kỷ lục, là yếu tố chính thúc đẩy và giúp cho dầu đậu tương là mặt hàng tăng mạnh nhất nhóm nông sản trong phiên hôm qua với mức tăng 2.6%.
Thời tiết khô hạn một số khu vực gieo trồng ở Nam Mỹ, kết hợp với diễn biến của dầu đậu cũng giúp cho đậu tương tăng mạnh hơn 30 cents, tương đương 2.3% lên mức 1371.50 cents/giạ.
Ngô cũng tăng mạnh gần 10 cents trong phiên hôm qua, lên mức 614.75 cents/giạ. Bất chấp các số liệu có phần tiêu cực trong báo cáo Export Inspections (Giao hàng Xuất khẩu), đơn hàng 269,240 tấn của Mỹ bán cho một quốc gia giấu tên xuất hiện bất ngờ là yếu tố chính thúc đẩy giá ngô trong phiên hôm qua.
Trong khi đó, lúa mì quay đầu giảm sau 6 phiên tăng liên tiếp, bất chấp ảnh hưởng tích cực từ xu hướng của các loại hàng hóa nói chung và giá nông sản nói riêng, chủ yếu do tâm lý chốt lời của giới đầu cơ và đồng Dollar Mỹ tăng giá.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
Giá Arabica giảm 1.8% còn 227.1 cents/pound, bất chấp những tin tức tích cực xoay quanh diễn biến dịch bệnh. Trong ngày mà Sở ICE EU chưa giao dịch vì nghỉ lễ, lực bán trên Sở ICE US tiếp tục mạnh để thu hẹp lại mức chênh lệch giá giữa hai Sở.
Giá đường 11 giảm nhẹ về 19.21 cents/pound vào cuối phiên. Thị trường đường khá giằng co trong phiên hôm qua, tuy nhiên mức biến động và khối lượng giao dịch đều không lớn.
Giá bông tăng mạnh gần 3% lên 112.3 cents/pound khi mà các nhà đầu tư lại lo ngại về nguồn cung của mặt hàng này.

KIM LOẠI
Trong khi giá bạc tăng 0.21% lên gần 23 USD/ounce, thì giá bạch kim giảm 0.6% còn 969.2 USD/ounce. Cả hai mặt hàng đều giằng co mạnh trong tối hôm qua, tuy nhiên giá bạch kim không giữ được sắc xanh bởi lực bán chốt lời mạnh hơn so với thị trường bạc.
Đối với các mặt hàng cơ bản, giá đồng tăng phiên thứ tư liên tiếp lên 4.47 USD/pound. Gần đây, thị trường đồng đang đi lên nhờ những tin tức tích cực về dịch bệnh, khi mà nhu cầu tiêu thụ sẽ được cải thiện bởi các hoạt động sản xuất công nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Trái lại, giá quặng sắt giảm 4.2% còn 122.05 USD/tấn. Lực bán xuất phát chủ yếu nhờ tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư.
Trong phiên hôm qua, Sở LME vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ nên các mặt hàng kim loại cơ bản khác không giao dịch.

NĂNG LƯỢNG
Giá WTI tăng 2.41% lên 75.57 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 3.21% lên 78.22 USD/thùng.
Giá đã có lúc chịu áp lực lớn trong phiên sáng khi mà thị trường xem xét các thông tin mới xoay quanh biến thể vi-rút COVID-19 Omicron, nhất là khả năng 2 nền kinh tế lớn tại châu Âu là Anh và Pháp đi vào phong tỏa khi mà số ca nhiễm của các nước này đạt mức kỷ lục. Một loạt chuyến bay hàng không bị hủy bỏ ngay trong tuần lễ cũng khiến cho tâm lý chung của thị trường
Khí tự nhiên là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất trong nhóm năng lượng ngày hôm qua, với mức tăng trong ngày lên đến 8.6%, đạt 3.942 USD/MMBTu. Trong ngắn hạn, thời tiết tại Mỹ sẽ là yếu tố chính quyết định diễn biến của giá khí.

Nguồn:Vinanet/VITIC/MXV

Link gốc