menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc xác nhận kiểm soát chặt chẽ công suất nhà máy điện chạy than

15:17 25/04/2016

Vinanet - Chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ kiểm soát chặt chẽ tổng công suất của lĩnh vực điện chạy bằng than, khẳng định một động thái đã được phát động bởi cơ quan giám sát năng lượng quốc gia.
Bắc Kinh sẽ tạm dừng xây dựng các nhà máy điện mới chạy bằng than cho đến năm 2018 tại 15 khu vực ngay cả đối với các dự án đã được phê duyệt, nhà kinh tế kế hoạch hàng đầu của nước này cho biết trong một tuyên bố chung với cơ quan điều hành năng lượng của Trung Quốc. Họ cũng sẽ không chấp thuận các dự án mới tại 13 tình cho đến năm 2018.
Cơ quan Năng lượng Quốc gia cho biết vào cuối tháng 3 rằng bước này diễn ra sau khi chi tiết đã được báo cáo bởi các phương tiện truyền thông trong nước.
Trung Quốc đã hứa đưa khí thải nhà kính lên đỉnh vào khoảng năm 2030 như một phần của cam kết cho hiệp ước chống lại sự ấm lên toàn cầu, đã được ký kết tại Paris năm ngoái.
Điều đó đã ảnh hưởng tới thị trường than quốc tế, với các thợ mỏ tại các nhà cung cấp quan trọng như Australia đang tranh giành kinh doanh.
Chính phủ cho biết trong một tuyên bố gửi tới các công ty điện chủ chốt và các cơ quan điều hành địa phương “tại các khu vực dư thừa điện hay kiểm soát ô nhiễm không khí dưới chuẩn, chúng tôi sẽ không bố trí quy hoạch xây dựng các nhà máy điện chạy than”.
Tổ chức môi trường Hòa bình xanh cho biết các quy định này nếu được thực hiện đầy đủ có thể liên quan tới 250 dự án điện với tổng công suất 170 GW, theo ước tính ban đầu trong tháng 3.
Chính phủ cũng cho biết họ sẽ ưu tiên xây dựng các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu phi hóa thạch tại các khu vực thiếu nguồn cung cấp điện.
Họ cũng sẽ cho đóng cửa các nhà máy chạy than không đáp ứng được tiêu chuẩn hiệu suất và môi trường, mục tiêu là các nhà máy nhỏ hơn 300 MW đã phục vụ hơn 20 – 25 năm.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn:Reuters