menu search
Đóng menu
Đóng

Big C góp phần giải cứu chuối cho nông dân Đồng Nai

14:13 02/03/2017

Nhằm hỗ trợ người trồng chuối ở Đồng Nai, bắt đầu từ ngày 1/3, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Bán chuối già hương không lãi hỗ trợ nông dân Đồng Nai”.
Theo đó, Big C dự kiến sẽ thu mua trực tiếp hơn 100 tấn chuối tươi và phân phối lại với giá không lãi là 5.900 đồng/kg tại 15 siêu thị Big C từ Đà Lạt đến Cần Thơ. Big C cam kết đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho khách hàng, vì vậy tất cả những sản phẩm mà Big C thu mua đều đảm bảo những tiêu chuẩn sức khỏe và vệ sinh đối với an toàn thực phẩm.
Ngoài việc thu mua chuối giúp nông dân, hệ thống siêu thị Big C còn hỗ trợ chi phí vận chuyển, hậu cần, không thu lãi trên giá bán. Điều này giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng hỗ trợ người trồng chuối tại Đồng Nai, góp phần “khơi thông” đầu ra. Ngoài ra, Hệ thống siêu thị Big C còn tổ chức tuyên truyền trực quan, phát loa kêu gọi khách hàng mua sắm tại siêu thị chung tay hỗ trợ chương trình và nông dân trồng chuối tại Đồng Nai.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng Big C Việt Nam, với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, để hỗ trợ người nông dân tránh tình trạng được mùa rớt giá, Big C thường triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân gặp khó khăn. Điển hình như các chương trình hành tím nghĩa tình (hỗ trợ nông dân trồng hành tím Sóc Trăng), chương trình bán cá nục tươi (hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh miền Trung), tuần lễ vải thiều Bắc Giang (hỗ trợ nông dân trồng vải tỉnh Bắc Giang, 2015, 2016)…

Nguồn: Mai Ca/baocongthuong.com.vn