menu search
Đóng menu
Đóng

Các quỹ đầu tư đặt cược vào ngành kim loại

14:10 20/09/2017

Vinanet - Giá trị đầu tư của các quỹ đầu cơ vào ngành công nghiệp kim loại đang ở mức cao nhất kể từ năm 2011, một dấu hiệu cho thấy giới đầu tư đang kỳ vọng gặt hái lợi nhuận từ đà tăng giá của nhiều kim loại sau nhiều năm rơi vào tình cảnh ảm đạm do dư thừa nguồn cung.

Các quý đầu tư đổ tiền vào các kim loại công nghiệp nhiều hơn, do giá tăng lên sau khi cắt giảm sản lượng đã làm giảm lượng cung dư thừa.

Cuộc khủng hoảng cung quá mức cung đã dẫn tới việc đóng cửa một số quỹ phòng hộ của các chuyên gia kim loại, bao gồm cả các quỹ do Apollo Global Management và Hall Commodities điều hành.
Triển vọng của ngành công nghiệp kim loại đang tươi sáng trở lại khi Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đồng thời là nước tiêu thụ và sản xuất các kim loại công nghiệp lớn nhất thế giới quyết liệt cắt giảm nguồn cung trong các ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường bao gồm việc đóng cửa nhiều mỏ khai khoáng và nhà máy luyện kim.
Sự tăng trưởng tạo ra cơ hội cho các nhà đầu cơ, đặt cược rằng sự tiếp tục tăng mạnh mẽ - hoặc định vị cho sự giảm giá.
Dữ liệu từ S & P Intelligence cho thấy tính đến đầu tháng 9-2017, tổng giá trị đầu tư của các quỹ đầu cơ hàng đầu trên thế giới ở các cổ phiếu ngành kim loại và khai khoáng đạt mức 18,52 tỉ đô la Mỹ, so với mức đỉnh gần 29 tỉ đô la Mỹ vào năm 2010 và mức thấp nhất gần đây 10,16 tỉ đô la Mỹ vào năm 2015
Dữ liệu sơ bộ mới từ nghiên cứu Blue Lion Research cho thấy quỹ đầu tư đã đầu tư vào kim loại ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2014.
Lãi suất cơ bản đáy, làm giảm lợi nhuận từ các khoản đầu tư chính, và lo ngại rằng thị trường chứng khoán, đang ở mức cao kỷ lục, có thể vấp ngã cũng đã giúp khôi phục sự quan tâm đến ngành kim loại.
“Chúng tôi đang chứng kiến mối quan tâm mới trong ngành kim loại vì nhiều lý do bao gồm đa dạng hóa danh mục đầu tư và vì ngành này đã trải qua thời kỳ giảm giá 6 năm”, Gerardo Tarricone, người sáng lập Công ty quản lý đầu tư Arion Investment Management (Anh), cho biết.
Tiberius Asset Management đã đa dạng hóa bằng cách đầu tư vào thị trường vật chất, khai thác mỏ và các nhà máy luyện kim.
Giám đốc điều hành của Tiberius, Christoph Eibl, nói: "Chúng tôi làm những gì mà một người khai thác mỏ có thể làm, rõ ràng là năng lực nhỏ hơn nhiều.
Đối với các nhà đầu cơ, các kim loại như đồng, nickel, nhôm ngày càng trở nên hấp dẫn dù giá của chúng đã tăng mạnh. Chẳng hạn, đồng đã tăng giá tăng giá lên mức cao nhất trong ba năm qua gần 7.000 USD/tấn nhờ nhu cầu cao hơn kỳ vọng ở thị trường Trung Quốc và đồng đô la Mỹ suy yếu.
Dữ liệu từ Barclays cho thấy đầu tư vào kim loại công nghiệp, bao gồm từ các chỉ số và các quỹ giao dịch, đạt 27 tỷ USD trong tháng 7, tăng so với 23 tỷ USD sop với năm ngoái và 14 tỷ USD vào năm 2015.
Các quỹ đầu tư vào kim loại thông qua thị trường chứng khoán. Theo số liệu của S & P, Anglo American AAL.L, số cổ phiếu tăng 69,7% trong 12 tháng tính đến ngày 11/9, đã trở nên phổ biến khi các quỹ đầu tư mạo hiểm muốn đặt cược vào giá cao hơn.
Các công ty khai thác mỏ khác như Glencore GLEN.L và BHP Billiton BLT.L, lần lượt tăng 103% và 43,5% trong cùng thời gian.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet